Gia đình bà Bàn Thị Đáo – người dân tộc Nùng (xóm Chàng Hạ, xã Hưng Thịnh) là một trong những hộ nghèo của huyện Bảo Lạc. Bản thân vốn đau ốm quanh năm nên cuộc sống còn rất khó khăn. Nhiều năm qua, gia đình bà Đáo mới chỉ kéo điện về nhà để phục vụ các sinh hoạt tối thiểu. Điều đáng mừng là trong những ngày cuối tháng 12, gia đình bà đã được PC Cao Bằng lựa chọn là một trong những hộ dân được sửa chữa, thay mới đường dây dẫn điện trong nhà.
“Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo, trong nhà vỏn vẹn chỉ có một chiếc bóng đèn để thắp sáng. Nay được các cán bộ của PC Cao Bằng quan tâm, tặng thêm bóng đèn Led tiết kiệm điện, lắp đặt lại đường dây điện trong nhà và thay mới dây dẫn sau công tơ, vợ chồng tôi mừng lắm! Từ sự quan tâm này, chúng tôi đã an tâm sử dụng điện, cũng như có thêm phần động lực để lao động sản xuất, cải thiện đời sống kinh tế. Thay mặt gia đình, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ngành Điện Cao Bằng”. – bà Bàn Thị Đáo tâm sự.
Còn tại huyện Hạ Lang, những ngày qua, hình ảnh người công nhân ngành Điện áo cam sửa chữa đường dây điện cho những hộ nghèo, gia đình chính sách và miễn phí nhân công sửa chữa hệ thống điện, cũng như lắp đặt một số đèn đường chiếu sáng trên địa bàn xã Quốc Lý đang tạo được sự thiện cảm rất lớn trong mắt người dân. Ông Hoàng Văn An – Chủ tịch xã Quốc Lý cho biết: “Trước đây, vì không có đèn đường nên các gia đình trong xã thường ở yên trong nhà vào buổi tối và chỉ những ai có việc thực sự cần thiết mới phải ra ngoài đường. Từ ngày được các cán bộ của ngành Điện Cao Bằng lắp tặng hệ thống bóng đèn điện chiếu sáng, tối đến nhiều người đã cùng nhau ra đường đi bộ, tập thể dục, trò chuyện rất vui vẻ và tham gia giao thông an toàn. Nhờ đó mà tình làng, nghĩa xóm đã tăng thêm phần gần gũi, gắn chặt tình đoàn kết hơn. Thay mặt nhân dân địa phương, tôi xin được cảm ơn tới ngành Điện Cao Bằng rất nhiều”.
Cũng trong Tháng tri ân khách hàng, cùng với ngành Điện cả nước, PC Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”. Theo đó, Công ty đã miễn phí nhân công sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện tại các bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh gây ra hoặc tại khu vực cách ly, phong tỏa. Ngoài ra, PC Cao Bằng còn hỗ trợ kiểm tra định kỳ các thiết bị đo đếm mua bán điện theo yêu cầu của khách hàng; Tư vấn miễn phí, cũng như kiểm tra, sửa chữa điện cho một số doanh nghiệp; Tặng quà tri ân khách hàng sử dụng điện lớn; Vệ sinh rửa sứ, trạm biến áp cho khách hàng chuyên dùng bằng phương pháp hotline để đảm bảo không gián đoạn quá trình sản xuất của khách hàng; Tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa… với trên 1.000 phần quà ý nghĩa gồm: 450 bình Inox giữ nhiệt; 08 bộ đèn bàn Led cảm ứng; 435 túi quà tặng và hơn 900 khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 có in logo ngành Điện miền Bắc.
Điện lực Thành phố Cao Bằng tặng quà cho các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế phường Hòa Chung (TP Cao Bằng)
Như vậy, năm nay lại có thêm hàng trăm hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng sẽ được đón Tết Nhâm Dần với một niềm vui trọn vẹn dưới ánh sáng điện ổn định, an toàn do PC Cao Bằng vừa mới hỗ trợ sửa chữa, thay mới đường dây và lắp thêm bóng đèn Led. Nhiều tuyến đường tại thôn nghèo của các huyện như: Hạ Lang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Hòa An và Thạch An… cũng sẽ nhộn nhịp người qua lại vì có ánh sáng đèn điện mới được lắp đặt. Điều này đã góp phần thắp sáng thêm những ước mơ và hy vọng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn đối với người dân nơi đây.
Chia sẻ về ý nghĩa của các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng, ông Vũ Xuân Linh – Giám đốc PC Cao Bằng cho biết: Tất cả các hoạt động mà PC Cao Bằng tổ chức triển khai trong Tháng tri ân khách hàng đều đã và đang lan tỏa những thông điệp tích cực. Đây là dịp để khách hàng sử dụng điện và ngành Điện chúng tôi cùng nhau chia sẻ, đồng thời, khách hàng có thể thấu hiểu được những khó khăn của ngành Điện trong việc phát triển lưới điện và cung ứng điện hiện nay. PC Cao Bằng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, cũng như ý kiến góp ý của người dân, các tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, để từ đó tiếp tục tạo động lực giúp Công ty phát triển, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng điện ngày càng cao của khách hàng.
Thời gian tới, để hoàn thiện hơn nữa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục tập trung đầu tư, nâng cấp các thiết bị trên lưới điện; Xử lý nhanh sự cố; Ứng dụng sửa chữa điện hotline để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để phát triển lưới điện thông minh, cũng như tích cực chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, số hóa hợp đồng mua bán điện, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến… Đặc biệt, PC Cao Bằng sẽ giải quyết kịp thời các thắc mắc, phản ánh của khách hàng theo đúng thời gian quy định.
Một mùa Xuân mới đang đến gần, từng dòng điện sáng cũng theo đó mà lan tỏa trên trên khắp các con đường quê, làng bản của tỉnh Cao Bằng. Xin chúc cho tất cả CBCNV-NLĐ PC Cao Bằng luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu, gửi gắm của nhân dân địa phương.
Anh Tuấn