Thứ Tư, 24/12/2025 15:56:31 GMT+7
Siết quảng cáo TPCN OEM trên nền tảng số
Siết quảng cáo TPCN OEM trên nền tảng số
Tin đăng lúc : 19-12-2025
Trong vài năm trở lại đây, thương mại điện tử và mạng xã hội đã trở thành kênh phân phối chủ lực của thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) tại Việt Nam. Chỉ với một chiếc điện thoại và vài buổi livestream, một sản phẩm có thể tiếp cận hàng trăm nghìn người tiêu dùng trong thời gian ngắn.
Hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lực lượng chức năng
Hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lực lượng chức năng
Tin đăng lúc : 19-12-2025
Thương mại điện tử đang nổi lên như một động lực quan trọng của kinh tế số Việt Nam, khi hành vi mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và trở thành lựa chọn quen thuộc của hàng chục triệu người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng này cũng đặt ra không ít thách thức trong công tác quản lý thị trường, đặc biệt là tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các nền tảng số.
Tăng cường quản lý sàn thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng
Tăng cường quản lý sàn thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng
Tin đăng lúc : 18-12-2025
Thương mại điện tử đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế số Việt Nam. Tuy nhiên, đi cùng với xu hướng này là những thách thức ngày càng lớn trong công tác quản lý, đặc biệt là tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.
Các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội lớn sẽ phải ký cam kết về hàng giả
Các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội lớn sẽ phải ký cam kết về hàng giả
Tin đăng lúc : 18-12-2025
Theo Nghị quyết 397, Chính phủ đặt mục tiêu toàn bộ sàn thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội lớn sẽ phải ký cam kết không kinh doanh, quảng cáo hàng giả, hàng kém chất lượng.
Năm 2025 Quản lý thị trường cả nước xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm trên thương mại điện tử
Năm 2025 Quản lý thị trường cả nước xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm trên thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 17-12-2025
Năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm, tập trung vào hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và vi phạm trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT). Bước sang năm 2026, lực lượng xác định tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, hoàn thiện khung pháp lý và nâng cao hiệu quả quản lý trong bối cảnh mô hình tổ chức mới.
Gia tăng vi phạm trong kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử
Gia tăng vi phạm trong kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 17-12-2025
Vi phạm trong môi trường thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý, kiểm soát thị trường.
Sàn thương mại điện tử lại tăng phí trước cao điểm mua sắm cuối năm
Sàn thương mại điện tử lại tăng phí trước cao điểm mua sắm cuối năm
Tin đăng lúc : 16-12-2025
Vừa qua, một số sàn thương mại điện tử có thông báo tăng một số loại phí trên nền tảng theo từng ngành hàng. Người bán cho rằng việc sàn thương mại điện tử tăng phí ngay trước cao điểm mua sắm cuối năm tạo ra nhiều khó khăn, trong khi chuyên gia nói đó là xu thế tất yếu.
Buôn lậu thuốc lá: Vẫn diễn biến phức tạp
Buôn lậu thuốc lá: Vẫn diễn biến phức tạp
Tin đăng lúc : 16-12-2025
Mặc dù không còn bày bán công khai, song hoạt động buôn lậu thuốc lá vẫn diễn biến phức tạp, với thủ đoạn ngày càng tinh vi bất chấp sự kiểm soát gắt gao của các lực lượng chức năng.
Đẩy mạnh kiểm soát hàng hóa kinh doanh trên môi trường online
Đẩy mạnh kiểm soát hàng hóa kinh doanh trên môi trường online
Tin đăng lúc : 12-12-2025
Dù năm nay có nhiều đợt truy quét nhưng cuối năm, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao, hàng giả, hàng cấm lại ùa về.
Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh hàng chính hãng
Sàn thương mại điện tử đẩy mạnh hàng chính hãng
Tin đăng lúc : 11-12-2025
Trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng tăng lựa chọn mua sắm, các sàn thương mại điện tử cũng đang tìm cách đẩy mạnh hàng chính hãng.

Quảng cáo

Về đầu trang