Thứ Sáu, 22/11/2024 01:41:53 GMT+7
Lượt xem: 7551

Tin đăng lúc 05-11-2017

Công bố giải thưởng Chè đặc sản quốc tế Bắc Mỹ 2017

Ngày 2/11/2017, trong khuôn khổ Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ Công bố Giải thưởng Chè Đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu chè cao cấp.
Công bố giải thưởng Chè đặc sản quốc tế Bắc Mỹ 2017
Đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại và UBND tỉnh Thái Nguyên trao Bằng khen cho Công ty CP Chè Tân Cương Hoàng Bình tại buổi lễ.

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại, UBND tỉnh Thái Nguyên, đại diện Hội Chè Thái Nguyên, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan cùng một số doanh nghiệp chè tiêu biểu, chuyên gia chè trong nước, quốc tế và các cơ quan báo chí, truyền thông đại chúng.

 

Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” (gọi tắt là Chương trình) là Dự án hỗ trợ kỹ thuật do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ, Bộ Công Thương là đơn vị quản lý, giao cho Cục Xúc tiến Thương mại triển khai đã và đang hướng đến các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh ngành Chè thông qua hỗ trợ một nhóm các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu tiếp cận thị trường chè xanh đặc sản cao cấp, trong đó có thị trường Bắc Mỹ.

 

Thời gian qua, thông qua Chương trình, một số doanh nghiệp ngành Chè uy tín của Việt Nam đã được hỗ trợ xây dựng hình ảnh và tiếp cận thị trường quốc tế như tham gia Cuộc thi Chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ, Hội nghị Chè quốc tế thường niên của khu vực Bắc Mỹ... Đây là một trong những sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh chè tại Hoa Kỳ và Canada. Và năm 2016, hai doanh nghiệp của Việt Nam lần đầu tham gia Cuộc thi Chè đặc sản quốc tế Bắc Mỹ đã đạt giải Vàng (là Công ty TNHH Thế hệ mới với sản phẩm chè Jasmine Green Cozy) và giải Bạc (là Công ty Hà Thái với sản phẩm chè Tôm Nõn). Đặc biệt, vừa qua, tháng 8/2017, Công ty CP Chè Tân Cương Hoàng Bình (Thái Nguyên) đã đạt giải Đặc biệt của Cuộc thi - Overall Award với sản phẩm chè Đinh Vương Phẩm.

 

 

Thư chúc mừng Công ty CP Chè Tân Cương Hoàng Bình của Hiệp hội Chè Hoa Kỳ và Canada

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Thành tích này đã mở ra cơ hội, triển vọng và động lực cho Công ty CP Chè Tân Cương Hoàng Bình nói riêng và các doanh nghiệp Chè trên địa bàn tỉnh nói chung để tiếp cận, mở rộng thị trường sang các nước Bắc Mỹ - thị trường vốn được xem là khó tính trong nhập khẩu và tiêu thụ chè. Chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp ngành Chè xây dựng vùng nguyên liệu ổn định; dành ngân sách hợp lý cho các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm chè, xây dựng thương hiệu... nhằm góp phần đưa thương hiệu chè Thái Nguyên vươn ra thị trường thế giới”.

 

Sau khi công bố thư chúc mừng Công ty CP Chè Tân Cương Hoàng Bình của Hiệp hội Chè Hoa Kỳ và Canada, ông Đỗ Kim Lang – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: “Giải thưởng này cũng là sự khẳng định thương hiệu chè Việt Nam trên trường quốc tế. Tuy nhiên, khó khăn, thách thức ở phía trước còn nhiều. Đòi hỏi Chè Tân Cương Hoàng Bình nói riêng và các doanh nghiệp ngành Chè nói chung cần phải luôn nỗ lực, tích cực đổi mới, sáng tạo và đưa ra được nhiều giải pháp hiệu quả trong SXKD để giữ vững thương hiệu chè Việt”.

 

 

Sản phẩm chè Đinh Vương Phẩm đạt Giải Biệt tại Cuộc Thi Chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ 2017

 

Trong niềm vui đến xúc động, bà Đỗ Thị Đức Lý - Tổng Giám đốc Công ty CP Chè Tân Cương Hoàng Bình chia sẻ: “Sản phẩm chè "Đinh Vương Phẩm"gồm 5 loại chè như đinh xanh tự nhiên, đinh xanh hoa sen tự nhiên, đinh xanh hoa bưởi tự nhiên, đinh xanh hoa mộc tự nhiên và đinh xanh hoa ngọc lan tự nhiên. Đây là một trong số hơn 50 nhãn hiệu chè của chúng tôi. Để giữ vững và phát triển thương hiệu của mình, thời gian tới, chúng tôi mong được chính quyền địa phương, Cục Xúc tiến Thương mại, cũng như các ban ngành chức năng tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa về cơ chế chính sách trong SXKD”.

 

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các chuyên gia trong và ngoài nước, nhóm các nhà sản xuất chè xanh đã thảo luận về vấn đề phát triển xuất khẩu, nghiên cứu phát triển sản phẩm, máy móc, thiết bị công nghệ, quản lý chuỗi cung ứng, nghiên cứu thị trường cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông, marketing và các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Chè nhằm định vị thương hiệu chè Việt Nam về các mặt: chất lượng, giá cả và danh tiếng…

 

 Nam Hà


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang