Ngay sau khi thời tiết tạm ổn định, Công ty Điện lực Cao Bằng đã khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện, phối hợp cùng chính quyền địa phương và lực lượng xung kích khắc phục sự cố. Với tinh thần “khẩn trương – an toàn – hiệu quả”, cán bộ công nhân viên trong Công ty đã làm việc xuyên đêm, tập trung xử lý các điểm hư hỏng, ưu tiên cấp điện trở lại cho các phụ tải quan trọng như bệnh viện, cơ sở y tế, trạm bơm nước, trung tâm hành chính.
Do ảnh hưởng cơn bão số 10, toàn tỉnh có khoảng gần 27.000 khách hàng bị ảnh hưởng. Tính đến thời điểm sáng 02/10/2025, Công ty đã cấp điện trở lại cho hơn 24.000 nghìn khách hàng, còn lại trên 2.000 khách hàng chưa thể cấp điện trở lại do đang bị cô lập, một số vị trí đặc biệt khó khăn do sạt lở vẫn đang được tiếp tục xử lý, dự kiến hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Cột điện bị đá lở gây nghiêng đổ tại xã Cần Yên và xã Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng
Tại các vị trí nước rút, Công ty đã sử dụng thiết bị bay flycam để phát thông báo đến khách hàng đang bị ảnh hưởng. Yêu cầu người dân rút hết các thiết bị điện, ổ điện bị ngập nước, kiểm tra dây điện trong nhà đảm bảo an toàn về người và thiết bị khi đơn vị đóng lại điện.
Cùng với việc khẩn trương khôi phục cấp điện, Công ty Điện lực Cao Bằng cũng khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.
Trạm biến áp bị ngập tại xã Thạch An, tỉnh Cao Bằng
Công ty Điện lực Cao Bằng khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, chuẩn bị phương án ứng trực 24/24h để kịp thời xử lý sự cố, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Đức Lương – Dũng Hải