Thứ Sáu, 22/11/2024 21:38:40 GMT+7
Lượt xem: 2877

Tin đăng lúc 02-09-2016

Công ty Điện lực Hà Nam: Tăng cường giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố lưới điện và phòng chống thiên tai

Năm 2016 là năm đầu tiên Công ty Điện lực Hà Nam thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 – 2020 với nhiều khó khăn thách thức, trong đó, khó khăn lớn nhất chính là hệ thống đường dây trung thế có tỷ lệ tổn thất điện năng cao so với tính toán kỹ thuật; một số trạm biến áp có bán kính cấp điện xa, điện áp thấp ở cuối nguồn và lưới điện vận hành vẫn xảy ra tình trạng non tải và quá tải vào giờ cao điểm…
Công ty Điện lực Hà Nam: Tăng cường giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố lưới điện và phòng chống thiên tai
Công ty Điện lực Hà Nam tập trung khắc phục sự cố bão số 1

Nhận thấy đây là những tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chú trọng công tác “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”; đồng thời chỉ đạo các phòng ban, Điện lực đẩy mạnh thực hiện “Tối ưu hóa chi phí”; đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công, khai thác hiệu chất lượng công trình lưới điện; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng…, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nhân dân và phục vụ các sự kiện chính trị của địa phương.

 

Ông Trần Minh Dũng – Giám đốc Công ty cho biết, bên cạnh những giải pháp về quản trị doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, PC Hà Nam đã đặc biệt quan tâm tới công tác quản lý kỹ thuật, trong đó phối hợp với Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc xây dựng đồng bộ kế hoạch phát triển lưới điện và quản lý vận hành các trạm và đường dây trên địa bàn. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tình hình phát triển phụ tải; lập các phương án xử lý sự cố do thiên tai gây ra và khắc phục những điểm nóng gây quá tải mất điện; hạn chế tối đa thời gian cắt điện sửa chữa đường dây và trạm biến áp; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới vào quản lý vận hành; chủ động sử dụng vật tư, thiết bị dự phòng để thực hiện điều chuyển giữa các đơn vị nhằm tiết kiệm chi phí…, qua đó, nâng cao trách nhiệm của mỗi CBCNV trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan đô thị.   

 

  Nét nổi bật của Công ty Điện lực Hà Nam là cuối tháng 7 vừa qua, khi cơn bão số 1 đổ bộ vào các tỉnh, thành phố vùng duyên hải Bắc Bộ, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho Hà Nam nói chung và hệ thống lưới điện của ngành Điện nói riêng, nhưng PC Hà Nam đã xử lý nhanh các sự cố, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Ban Lãnh đạo Công ty đã ngay lập tức xuống từng địa bàn chỉ đạo, tổ chức huy động toàn bộ lực lượng triển khai ngay các phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, tập trung phân loại sự cố theo quy trình vận hành, ưu tiên hàng đầu là khôi phục nhanh lưới điện để cấp điện trở lại cho khu vực trung tâm tỉnh, các huyện và các trạm bơm đầu mối phục vụ bơm nước tiêu úng. Sau 6 ngày đêm liên tục vật lộn với mưa bão, Công ty đã hoàn thành việc thay thế 150 vị trí cột trung thế, 107 cột hạ thế, thay 4,2 km dây cáp và đến 17h ngày 03/8/2016, toàn bộ 56/56 lộ đường dây trung áp trên địa bàn tỉnh đã được đóng điện trở lại, phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân các địa phương.

 

 Được biết, hiện nay, PC Hà Nam đang tích cực khắc phục những tồn tại sau cơn bão số 1, đồng thời chủ động rà soát lại những khiếm khuyết trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác tổ chức thực hiện, trong đó, tập trung xử lý dứt điểm các điểm vi phạm an toàn hành lang lưới điện; có phương án đầu tư, cải tạo lưới điện hạ áp cũ nát khu vực nông thôn sau tiếp nhận; tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ lưới điện để có phương án khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đăng ký danh mục đầu tư, nâng cấp, cải tạo đường dây và trạm, nhằm khắc phục tình trạng quá tải lưới điện trong năm 2016 và cả năm 2017…

 

Nguyễn Hoa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang