Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 4612/CT-EVN thực hiện “Tri ân khách hàng năm 2016”. Chương trình Tháng “Tri ân khách hàng” là hoạt động thường niên trong tháng 12 của EVN, theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu các đơn vị thành viên trong tháng tri ân khách hàng triển khai thực hiện in ấn, treo Banner tại trụ sở Văn phòng các Công ty Điện lực, Điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Các chương trình, sự kiện, hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng phải tuân thủ nguyên tắc “thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng”.
Để thực hiện khẩu hiệu “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, ngay từ khi có công văn chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai các hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty Điện lực Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo các Điện lực, phối hợp với công đoàn khẩn trương thực hiện nghiêm túc kế hoạch, mang lại hiệu quả cao và có sức lan tỏa rộng.
Khi người dân yêu cầu, ngành Điện Hải Dương tận tình giúp đỡ kỹ thuật
Cụ thể, trong tháng 12/2016, PC Hải Dương và 12 Điện lực các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của tháng tri ân khách hàng do ngành Điện khởi xướng tổ chức. Đồng thời, phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức Hội nghị khách hàng, nhằm tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo an toàn công trình lưới điện và hành lang lưới điện cao áp, thực hiện bàn giao cho ngành Điện quản lý bao thầu tài sản của khách hàng; Lựa chọn các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” đảm bảo công bằng, chính xác. Khảo sát tuyến đường nông thôn tại phường, xã để sửa chữa miễn phí; Lựa chọn các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để triển khai chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” và chương trình “Tặng đèn pin – Trao niềm tin”, đảm bảo các gia đình khó khăn đều được tặng quà. Đồng thời, phối hợp với chuyên môn lựa chọn khách hàng lớn để triển khai vệ sinh công nghiệp, thí nghiệm, dịch chuyển lưới điện cung cấp khi thay đổi điện áp. Cũng trong tháng Tri ân, PC Hải Dương còn tổ chức hoạt động an sinh xã hội như chương trình hiến máu cứu người với thông điệp “Món quà ý nghĩa cho cộng đồng”.
Là một trong tổng số 12 Điện lực trực thuộc PC Hải Dương, Điện lực Thanh Hà là đơn vị đầu tiên thực hiện những hoạt động trong tháng tri ân khách hàng. Kết quả, đối với chương trình “Thắp sáng đường quê” Điện lực Thanh Hà đã lắp đặt 01 tuyến đèn đường tại xã Cẩm Chế dài 500m với 15 đèn cao áp, trị giá gần 17 triệu đồng; Đối với Chương trình “Thắp sáng niềm tin” Điện lực Thanh Hà đã sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 18 gia đình chính sách tại các xã: Vĩnh Lập, Thanh Lang, Thanh An, An Sơn…với tổng giá trị 27 triệu đồng; đồng thời tặng 106 đèn pin cho 106 trong chương trình “tặng đèn pin – Trao niềm tin” cho gia đình chính sách tại các xã An Lương, Tiền Tiến… trị giá hơn 8 triệu đồng, trao 25 suất quà cho 25 hộ nghèo ở 7 xã với giá trị mỗi suất quà là 450.000đ/suất; Vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng có Trạm biến áp riêng thực hiện đóng tiền điện đầy đủ và sớm nhất trong kỳ hóa đơn tiền điện tháng 11. Tổng kinh phí Điện lực Thanh Hà dành cho các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng là khoảng 70 triệu đồng.
Lãnh đạo Điện lực Thanh Hà tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Vĩnh Lập
Tại Hội nghị khách hàng của Điện lực Thanh Hà, đại diện xã Hợp Đức, huyện Thanh Hà, Hải Dương đã bày tỏ niềm vui mừng, sự hài lòng đối với ngành Điện nói chung và PC Hải Dương nói riêng: “Việc tổ chức các hoạt động tri ân này mặc dù không có ý nghĩa nhiều về vật chất nhưng đã cho thấy, ngành Điện đã biết coi trọng, chủ động chia sẻ với khách hàng và hướng tới cộng đồng, từ những điều tưởng chừng nhỏ, bình dị nhưng đã thấy sự thay đổi của ngành Điện. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ngành Điện Hải Dương, trong những năm qua đã không ngừng cố gắng, luôn lắng nghe những góp ý của khách hàng, đổi mới từ cách giao tiếp khách hàng, cải cách thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Mọi khiếu nại của người dân về tiền điện cũng được nhân viên giải thích nhiệt tình, cặn kẽ, tạo niềm tin và đem lại sự hài lòng cho khách hàng”.
Hy vọng, với thông điệp “Trách nhiệm, minh bạch” mà EVN gửi tới tất các khách hàng trên toàn quốc thông qua tháng tri ân khách hàng được tổ chức hàng năm, các Công ty Điện lực trong cả nước nói chung và Công ty Điện lực Hải Dương nói riêng sẽ có cơ hội được lắng nghe những đóng góp, kiến nghị của khách hàng, để từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện năng ngày càng hoàn thiện, phục vụ người dân tốt hơn, vì mục tiêu phát triển ngành Điện theo hướng bền vững.
Nguyễn Hoa