Thời gian qua, PC Hải Dương không chỉ đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; hạn chế tối đa việc ngừng cấp điện, đảm bảo việc ngừng cấp điện và đóng điện đúng theo thời gian đã thông báo; bố trí đủ lực lượng, tổ chức tiếp nhận thông tin và sử lý sự cố kịp thời, mà còn tăng cường quảng bá, giới thiệu các dịch vụ của ngành điện và trung tâm chăm sóc khách hàng đến với người dân; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử đối với khách hàng; đồng thời, kêu gọi cộng đồng ủng hộ các hoạt động của EVN, hướng tới việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.
Với thông điệp: “Trách nhiêm, minh bạch”, mọi cán bộ, công nhân PC Hải Dương đã thực hiện theo đúng quy định của Bộ Quy trình kinh doanh điện năng của EVN về đảm bảo hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Qua đó, công tác dịch vụ khách hàng được nâng cao, an toàn hệ thống điện và các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn.
Tại Hội nghị khách hàng 2016
Trong “Tháng tri ân khách hàng”, PC Hải Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người dùng điện ở vùng nông thôn và người nghèo. Cụ thể như: Công ty đã tổ chức lắp đặt, đổi mới miễn phí công tơ cho khách hàng; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, với các chương trình như: “Thắp sáng niềm tin” – sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; “Thắp sáng đường quê” – lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến với các con đường trong thôn, xóm; “Trao niềm tin, gửi yêu thương” – tặng hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mỗi suất quà là 450.000 đồng; “Vệ sinh công nghiệp miễn phí cho khách hàng” – Thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí 04 trạm biến áp cho khách hàng.
Điện lực Kinh Môn là một trong tổng số 12 Điện lực trực thuộc PC Hải Dương, và là đơn vị dẫn đầu trong tiêu thụ điện, chiếm ½ doanh thu của toàn Công ty, do có nhiều nhà máy, doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn như: Xi măng Hoàng Thạch, Phúc Sơn, Nhà máy thép Hòa Phát…. Đứng trước nhu cầu tiêu thụ điện lớn từ các nhà máy và để đảm bảo an thế thống điện, tháng 12/2015, Điện lực Kinh Môn đã khánh thành và cho đi vào sử dụng đường dây 110kV Hải Dương 2 – Hòa Phát, đảm bảo cung cấp điện tin cậy cho các phụ tải quan trọng của tỉnh như Khu Liên hợp gang thép Hòa Phát, đảm bảo nhu cầu cung cấp điện dân sinh của toàn huyện.
Hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, Điện lực Kinh Môn đã đồng loạt ra quân, tổ chức các hoạt động tri ân, trong đó, đối với chương trình “Thắp sáng niềm tin” Điện lực đã lựa chọn 18 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại các xã đã thực hiện bàn giao lưới điện hạ áp cho ngành điện trên địa bàn huyện để sửa chữa, thay mới đường dây công tơ; trong nhà, bổ sung đèn tiết kiệm điện với kinh phí 1.500.000đ/1 hộ (tổng kinh phí là 27.000.000đ); Đối với Chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, Điện lực Kinh Môn đã lựa chọn 25 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, không tham gia chương trình “Thắp sáng niềm tin” tại các xã đã bàn giao lưới điện hạ áp cho ngành điện trên địa bàn huyện Kinh Môn để tặng 01 balô đeo có in logo của chương trình với trị giá 450.000đ/1 phần quà (kinh phí chương trình là 11.250.000đ); Đối với Chương trình “Tặng đèn pin – Trao niềm tin”, Điện lực Kinh Môn đã lựa chọn 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và không thuộc đối tượng của 02 chương trình trước, để tặng quà 01 đèn pin chiếu sáng Led dùng để chiếu sáng khi mất điện, do Công ty cổ phần Phích nước Rạng Đông sản xuất với trị giá 66.000/1 đèn (kinh phí chương trình là 13.200.000đ). Tổng kinh phí Điện lực Kinh Môn dành cho các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng là trên 50 triệu đồng.
Tại hội nghị khách hàng của Điện lực Kinh Môn, một khách hàng đại diện xã An Sinh, huyện Kinh Môn, Hải Dương đã chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm của Điện lực Kinh Môn, trong thời gian qua chúng tôi đã được sử dụng điện một cách ổn định và an toàn. Đặc biệt trong tháng “Tri ân khách hàng” này, nhận được những phần quà của ngành điện, chúng tôi lại càng vui mừng và phấn khởi. Những món quà tuy nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với bà con chúng tôi, nhất là những hộ nghèo tại địa phương. Mong rằng, Điện lực Kinh Môn tiếp tục phát huy và có thêm nhiều hoạt động thiết thực như vậy hơn nữa đối với người dân chúng tôi”.
Có thể nói, “tri ân khách hàng” là một trong những chương trình rất có ý nghĩa và thiết thực mà ngành điện dành cho người tiêu dùng điện trên khắp cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng. Với những chương trình đầy ý nghĩa như thế này, chắc chắn rằng ngành điện sẽ luôn là nơi khách hàng yên tâm “trao gửi niềm tin”./.
Tuấn Anh