Thứ Hai, 25/11/2024 21:55:25 GMT+7
Lượt xem: 7038

Tin đăng lúc 01-09-2021

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thực hiện mục tiêu đảm bảo cấp điện ổn định, giữ vững an ninh chính trị, tăng cường nguồn điện phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, các hoạt động văn hóa, xã hội của địa phương và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, PC Hải Phòng đã xây dựng lịch trực xử lý sự cố lưới điện ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quản lý.
Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn dịp lễ Quốc khánh 2/9
Đội quản lý vận hành - Điện lực Kiến An (PC Hải Phòng) phổ biến phương án cấp điện, lịch trực xử lý sự cố ngày lễ 2-9

Để chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra, PC Hải Phòng đã chuẩn bị đầy đủ phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, liên tục trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố; Xác định phụ tải ưu tiên tại các điểm; Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết lưới điện, lập phương án bảo dưỡng, xử lý, sửa chữa. Kiểm tra, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến, kiểm tra các trạm biến áp, đường dây đang vận hành có nguy cơ cao, thực hiện san tải, nâng công suất để đảm bảo các thông số vận hành cho phép. Đồng thời tập trung kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị đóng cắt, xử lý tiếp xúc các đầu cốt, áptômát của các trạm biến áp, đảm bảo tiếp xúc tốt khi mang tải vào giờ cao điểm, đặc biệt là hệ thống tiếp địa tại cột và máy biến áp, kiểm tra các đường dây trung thế bằng camera nhiệt. Kiên quyết xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm an toàn hành lang lưới điện. Bố trí cán bộ công nhân viên ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố lưới điện.

 

Trường hợp sự cố các trạm dân dụng và chuyên dùng của khách hàng, ca trực vận hành tiến hành xử lý ngay. Đối với các trường hợp vượt khả năng xử lý, hoặc cần tăng cường thêm nhân lực, trưởng ca đương sự báo cáo Giám đốc, Phó Giám đốc kỹ thuật xin ý kiến chỉ đạo . Khi sự cố kéo dài trưởng ca đương sự báo cáo Giám đốc, PGĐ kỹ thuật, Tổ trưởng vận hành xin ý kiến chỉ đạo, yêu cầu khách hàng vận hành tạm máy phát trong thời gian xử lý sự cố. Đối với các trạm cấp điện trực tiếp cho các phụ tải ưu tiên, nếu thời gian xử lý kéo dài phải vận hành các máy phát của Điện lực cấp điện cục bộ cho khu vực ưu tiên. Trường hợp bất khả kháng sẽ báo cáo Công ty đề nghị trợ giúp máy phát diesel lưu động.

 

 

Công nhân Điện lực Đồ Sơn (PC Hải Phòng) kiểm tra, bảo dưỡng trạm biến áp

 

Phối hợp chặt chẽ các cấp chính quyền, công an địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, nhà xưởng,… thuộc tài sản ngành điện; Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện.

 

Quán triệt toàn bộ cán bộ công nhân viên Công ty thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Công ty, Công ty Điện lực Hải Phòng về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo cung cấp điện tại các địa bàn quản lý của đơn vị trong bối cảnh dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp.

 

Với sự chủ động về nguồn nhân lực, vật tư phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống bất thường hay sự cố lưới điện có thể diễn ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với độ tin cậy cao nhất phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2/9 cũng như góp phần trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Truyền thông - PC Hải Phòng


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang