Thứ Sáu, 22/11/2024 01:37:46 GMT+7
Lượt xem: 1878

Tin đăng lúc 01-02-2021

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá: Vượt qua thách thức, hướng tới tương lai

Kết thúc năm 2020 với nhiều thách thức, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá đang dồn sức phát huy nội lực, tỏ rõ khí thế vươn lên đón những thành công mới.
Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá: Vượt qua thách thức, hướng tới tương lai
Dây chuyền vấn điếu Hauni Protos 80C của Công ty Thuốc lá Thanh Hóa

Ấn tượng lớn nhất về năm 2020 có lẽ là trận đại dịch Covid-19 lan tràn như sóng thần trên khắp thế giới. Không ngoại lệ, Công ty Thuốc lá Thanh Hoá cũng phải căng mình vượt khó. Ngay từ đầu năm, chính sách giãn cách hoặc cách ly để phòng dịch ở trong nước cũng như quốc tế khiến các thị trường xuất khẩu quan trọng của Công ty bị ảnh hưởng lớn. Quy mô xuất khẩu thuốc lá hàng năm của Công ty chiếm trên 80% sản lượng, sự ảnh hưởng bởi thế càng rõ nét hơn.

 

Sản lượng xuất khẩu của Công ty chỉ đạt 106,6 triệu bao, tuy bằng 106,6% kế hoạch nhưng chỉ bằng 55,1% so với cùng kỳ (giảm 86,8 triệu bao). Mặc dù đã cố gắng khai thác các thị trường xuất khẩu khác với thuốc lá định dạng compact, kim ngạch xuất khẩu của Công ty chỉ đạt 13,5 triệu USD, bằng 107,5% kế hoạch, nhưng chỉ bằng 46,1% cùng kỳ (giảm 15,8 triệu USD). Do đó, doanh thu của Công ty chỉ đạt 707,6 tỷ đồng, bằng 69,1% cùng kỳ (giảm 317 tỷ đồng).

 

Khó khăn, thách thức là vậy, song Ban Lãnh đạo Công ty vẫn có một tầm nhìn chiến lược sáng suốt, quan tâm phát triển hoạt động khoa học, kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tạo thêm động lực cho việc ổn định tình hình kinh doanh. Các biện pháp marketing sáng tạo được áp dụng để giữ thị phần, thị trường. Công ty tiếp tục khai thác thị trường xuất khẩu bao compact và tận dụng các cơ hội để xuất khẩu bao super slim.

 

Ngoài ra, hệ thống đại lý bán xì gà cũng được củng cố và mở rộng. Công ty đã đa dạng hóa sản phẩm xì gà thương hiệu Lotus, chuẩn hóa các sản phẩm Hanos, Vinaboss’s. Các sản phẩm xì gà được người tiêu dùng quan tâm đánh giá tốt như: Xì gà Lotus; Hanos; Vinaboss’s…, đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty trong thời điểm nhiều khó khăn, thách thức này. Đặc biệt, công tác chống dịch được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, do đó không có trường hợp nhiễm bệnh hoặc bị cách ly tại Công ty.

 

Trong điều kiện kinh doanh khó khăn, Công ty đã thực hiện tiết kiệm trên mọi lĩnh vực; nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị; khai thác các nguồn hàng gia công, xuất khẩu; nâng giá bán các sản phẩm, các sản phẩm xuất khẩu đều có lãi… Việc phân bổ chi phí hợp lý đã giúp lợi nhuận cả năm của Công ty ước đạt trước thuế là 06 tỷ đồng, bằng 150% so với kế hoạch điều chỉnh. Bên cạnh đó, tiêu thụ nội tiêu Công ty vẫn giữ được đà tăng trưởng nhẹ với tỷ lệ đạt 110,6% kế hoạch và 108,2% so cùng kỳ, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD chung. Trong bối cảnh khó khăn, đây được cho là một con số đáng khích lệ.

 

Đặc biệt, Ban lãnh đạo Công ty cũng xác định công nghệ mới chính là sức mạnh tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm. Trong 5 năm qua, Công ty luôn coi việc ứng dụng khoa học công nghệ và sản xuất là một trong những ưu tiên hàng đầu. Những dự án đầu tư máy móc, thiết bị phải kể đến trong thời gian qua là: cải tạo xưởng mới, di chuyển phân xưởng sửa chữa thiết bị, triển khai các dự án cải tạo, xây dựng xưởng xì gà, hệ thống báo cháy… Tổng giá trị đầu tư trong 5 năm ước đạt 71,7 tỷ đồng.

 

Những giải pháp vượt khó chủ động, sáng tạo đã giúp Công ty Thuốc lá Thanh Hóa trụ vững trong một năm rất nhiều doanh nghiệp phải chao đảo vì đại dịch hoành hành. Không chỉ vậy, vượt qua “cửa ải” 2020, Công ty đã nhanh chóng đề ra một kế hoạch phát triển dài hơi, toàn diện trong năm 2021. Ông Nguyễn Duy Phan, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa khẳng định: “Sau một năm khó khăn, chúng tôi sẽ tranh thủ từng giờ, từng phút và mọi nguồn lực để ổn định sản xuất kinh doanh. Một số mác thuốc mới, thuốc Bông Sen, các loại Lotus, các loại Trump, Blue Bird… đang nâng cấp sẽ được tung ra thị trường, do đó, việc nâng cao sản lượng nội địa là rất khả quan. Đặc biệt thương hiệu Bông Sen được chuyển cho Công ty mẹ sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn. Sản phẩm xì gà cũng sẽ có nhiều triển vọng phát triển, đem lại lợi nhuận và uy tín thương hiệu cho Công ty. Ngoài ra, sự đoàn kết của tập thể người lao động cũng sẽ giúp Công ty phát huy sức mạnh nội lực, thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao”.

 

Năm 2021, dự kiến tổng sản lượng thuốc bao tiêu thụ của Công ty đạt 192 triệu bao, tăng 23,2%, trong đó nội tiêu đạt 46 triệu bao; xuất khẩu dự kiến đạt 146 triệu bao, tăng 37 % so với năm 2020. Dự kiến xuất khẩu sẽ tăng trở lại sau một năm thị trường hầu như đóng băng vì Covid-19, do đó doanh thu của Công ty ước đạt 735,5 tỷ đồng, bằng 103,9% cùng kỳ. Việc tăng giá bán sản phẩm đã được áp dụng, đồng thời với đó là tăng cường tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, Công ty đặt chỉ tiêu lợi nhuận ở mức 6 tỷ đồng trước thuế, nghĩa là ngang bằng với năm 2020.

 

Bước sang năm mới, Công ty xác định việc tăng cường công tác thị trường vẫn là nhiệm vụ sống còn, ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh. Trong năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng thị trường miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên và củng cố thị trường miền Bắc, đồng thời xây dựng phương án đưa các mác thuốc trung cao cấp ra thị trường để nâng cao sản lượng thuốc tiêu thụ nội địa, phấn đấu tăng so với năm 2020.

 

 

5 năm qua, Công ty có 171 sáng kiến, giải pháp hữu ích, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, ước tính đã làm lợi cho Công ty hơn 9,8 tỷ đồng. Công ty Thuốc lá Thanh Hóa đã dành hơn 400 triệu đồng để thưởng cho cá nhân, tập thể có những sáng kiến xuất sắc, ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh.

 

 

Minh Phương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang