Thứ Tư, 04/12/2024 01:07:51 GMT+7
Lượt xem: 2235

Tin đăng lúc 14-10-2019

Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy chỉ đạo tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’
Ảnh minh họa

Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị công tác thông tin, tuyên truyền sẽ tập trung nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, qua đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng cộng đồng; phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo CVĐ các cấp trong việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và triển khai công tác thông tin, tuyên truyền CVĐ.

 

Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu phục vụ tuyên truyền quý III/2019, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy phối hợp chỉ đạo cơ sở sớm tổ chức thực hiện để công tác thông tin, tuyên truyền CVĐ đạt kết quả tốt.

 

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, thực hiện chủ trương của thành phố, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội triển khai các hoạt động tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, kết nối các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện CVĐ; tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Ban Chỉ đạo CVĐ các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan báo, đài của thành phố, Ban Chỉ đạo CVĐ các quận, huyện, thị xã tới đông đảo người dân, tổ chức, cơ quan, đơn vị; chú trọng tới các đối tượng: người tiêu dùng, người sản xuất và hệ thống các kênh phân phối. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

 

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng: Tổ chức Hội chợ hàng Việt; vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019. Tổ chức đưa hàng Việt đến người tiêu dùng: thông qua triển khai Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài.

 

Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn: Gắn hoạt động của CVĐ với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố; cùng thành phố và các sở, ban, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tập trung kết nối cung - cầu, đẩy mạnh liên kết giữa ba đối tượng: Nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội chợ. Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống dân cư, tạo thói quen tiêu dùng. Tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, sản xuất, lưu thông, tiêu thụ.

 

Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

 

Tăng cường phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành thành phố và các địa phương, các thành viên trong Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo phù hợp theo chức năng và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

 

Theo thanglong.chinhphu.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang