Trong năm 2022, thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn), Điện lực Na Rì đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng về dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Kết quả là, đơn vị đã đạt từ 90% trở lên (so với kế hoạch Công ty giao là ≥ 30%) về việc tiếp nhận các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Qua tổ chức triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, có thể thấy so với việc thực hiện dịch vụ hành chính công truyền thống thì việc sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đã tạo điều kiện cho khách hàng giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ và có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày tại bất cứ đâu nếu có kết nối internet, thay vì phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục; đồng thời, tăng tính minh bạch của đơn vị trong việc cung cấp dịch vụ. Khách hàng có thể theo dõi quá trình giải quyết yêu cầu của Điện lực, như: Hồ sơ đang được giải quyết ở bước nào, kết quả giải quyết ra sao,... Điều này đã đem lại thuận tiện cho cả khách hàng sử dụng dịch vụ và đơn vị, từ đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…
Với những lợi ích thiết thực, đặc biệt là việc công khai, minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ; Hồ sơ, thủ tục của khách hàng được đơn giảnhóa, tiện lợi cho cả khách hang và ngành điện, thời gian tới Điện lực Na Rì sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tiếp cận và thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện một cách thuận lợi nhất.
Vũ Đức Hợi - Điện lực Na Rì