Chủ Nhật, 24/11/2024 21:30:06 GMT+7
Lượt xem: 855

Tin đăng lúc 19-06-2022

Điện lực Na Rì (PC Bắc Kạn) làm tốt công tác dịch vụ khách hàng và tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Trong những ngày qua, nắng nóng trên diện rộng đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao và kéo theo đó là hóa đơn tiền điện của người dân tăng lên. Trước thực trạng đó, Điện lực Na Rì – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, triển khai các giải pháp tuyên truyền và hướng dẫn để khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.
Điện lực Na Rì (PC Bắc Kạn) làm tốt công tác dịch vụ khách hàng và tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng
Ông Nguyễn Duy Yến được CBCNV Điện lực Na Rì hướng dẫn sử dụng dịch vụ điện tiết kiệm

Ông Nguyễn Duy Yến, cán bộ nghỉ hưu tại tổ dân Pò Đon, thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì cho biết: Mùa nắng nóng năm nay đến muộn hơn so với các năm trước, nhưng những ngày gần đây nhiệt độ trên địa bàn tăng cao làm cho nhu cầu sử dụng điện của gia đình tôi tăng lên đáng kể. Các thiết bị làm mát như: Điều hòa, quạt, tủ lạnh,… thường xuyên bật hết công suất.

 

Nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân trên địa bàn khiến cho hệ thống lưới điện luôn trong tình trạng có nguy cơ bị quá tải cục bộ. Nhận rõ được điều đó, song song với việc đầu tư chống quá tải, cải tạo lưới điện, Điện lực Na Rì luôn chú trọng làm tốt công tác dịch vụ khách hàng, hướng dẫn khách hàng tự thực hiện các giao dịch điện tử trực tuyến; Tự theo dõi được sản lượng điện tiêu thụ từng ngày; Tra cứu chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện, lịch cắt điện, tiến độ giải quyết các yêu cầu dịch vụ của khách hàng; Thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động, qua các ví điện tử, các tổ chức trung gian… qua đó giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ, tiện ích điện trực tuyến được thuận tiện nhất.

 

Điện lực Na Rì xác định công tác tuyên truyền sử dụng điện đến khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để giải quyết được nhiều bài toán về cung cấp điện, sử dụng điện, an toàn điện, giảm chi phí tiền điện cho khách hàng. Theo đó, đơn vị đã triển khai trên nhiều kênh truyền thông khác nhau để bà con nhân dân ở mọi tầng lớp có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất, như: Website CSKH, tuyên truyền qua zalo, facebook, phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, Đoàn thanh niên phối hợp với chi đoàn các địa phương,… giải pháp cụ thể để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao, đó là: Vận động nhân dân sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, điều hòa có sử dụng công nghệ biến tần inverter, tắt các thiết bị điện, rút khỏi nguồn điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm… lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, điều hòa để nhiệt độ từ 26°C - 28°C kết hợp thêm quạt gió, chống thoát nhiệt qua các khe hở,…

 

Những giải pháp trên vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, đồng thời giảm áp lực cho hệ thống điện, giúp hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, kinh tế góp phần nâng cao công tác công tác KD&DVKH của đơn vị.

 

Vũ Đức Hợi – Điện lực Na Rì


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang