Lý giải về kết quả trên, đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam ngày 19-1 cho biết, tăng trưởng về doanh thu và xuất khẩu là do các nhà máy của Samsung đã nghiêm túc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ Việt Nam khi làn sóng Covid-19 lần thứ tư diễn biến phức tạp từ cuối tháng 4-2021. Đồng thời, nhờ sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương nơi Samsung và các nhà cung cấp đặt nhà máy, nên những khó khăn này đã nhanh chóng được giải quyết để bảo đảm hoạt động sản xuất không bị gián đoạn.
Khắc phục những khó khăn, Samsung cũng đã cho ra mắt các sản phẩm gây tiếng vang trên thị trường toàn cầu. Các dòng điện thoại chiến lược được sản xuất tại Việt Nam của Samsung như Galaxy Z Fold 3 và Galazy Z Flip 3 góp phần chủ lực trong doanh thu của Samsung Việt Nam; các mẫu điện thoại gập của Samsung đã bán được trên 4 triệu sản phẩm trên toàn cầu, tăng 4 lần so với năm 2020. Hiện tại, hơn 50% sản lượng điện thoại Samsung toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm di động thông minh được sản xuất tại các nhà máy Samsung tại Việt Nam được xuất khẩu đi 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Kết quả kinh doanh vượt trội của Samsung Việt Nam năm 2021 còn có sự đóng góp không nhỏ từ nỗ lực của các nhân viên Việt Nam. 5 nhân viên xuất sắc, trong đó 4 nhân viên của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và 1 nhân viên của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV) đã có sáng kiến cải tiến hiệu quả trong sản xuất làm lợi cho doanh nghiệp 5,3 triệu USD mỗi năm...
Trong kế hoạch phát triển của Samsung, Việt Nam đang vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu và sẽ trở thành trung tâm chiến lược về nghiên cứu và phát triển (R&D). Samsung đang xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và phát triển mới tại Hà Nội, với quy mô đầu tư lên tới 220 triệu USD nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển trung và dài hạn; dự kiến sẽ khánh thành vào cuối năm 2022.
Theo Hanoimoi