Thứ Hai, 25/11/2024 17:54:37 GMT+7
Lượt xem: 1077

Tin đăng lúc 18-10-2021

EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm tăng 9,72%

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển KT-XH của 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và sinh hoạt của nhân dân.
EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm tăng 9,72%
Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2021 của EVNNPC đạt 61,559 tỷ kWh, tăng 9,72 % so với cùng kỳ năm trước

Theo đó, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện cho các Bệnh viện, cơ sở Y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19; Các sự kiện chính trị xã hội quan trọng như: Đảm bảo cấp điện cho 40.797 điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc; Đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2020 – 2021và các ngày Lễ, Tết, cũng như kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021...; Đảm bảo phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn; Đưa điện lưới quốc gia đến với nhiều bà con các thôn, bản vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Độc lập (02/9/2021),….

 

Tổng sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2021 của toàn EVNNPC đạt 61,559 tỷ kWh, tăng 9,72 % so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,77% và tăng 11,37%; Thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,01%, tăng 7,42%; Thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,33%, giảm 2,4% so với cùng kỳ. Điểm nổi bật là lũy kế sản lượng điện thương phẩm trong 9 tháng đầu năm của Tổng công ty hiện đang đứng đầu trong khối các Tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng thời, tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng đạt 4,55%, giảm 0,42% so với cùng kỳ năm 2020.

 

Tính đến 30/9/2021, toàn EVNNPC đang quản lý 10.799.591 khách hàng, tăng 197.789 khách hàng so với năm 2020. Đặc biệt, thực hiện các chương trình hỗ trợ giá bán điện và giảm tiền điện cho khách hàng khi dịch Covid-19 bùng phát, tính đến tháng 9/2021, Tổng công ty đã giảm 156,98 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến cả năm 2021, EVNNPC sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ, ngành hỗ trợ khách hàng khoảng 270 – 285 tỷ đồng tiền điện.

 

Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định. Chín tháng đầu năm, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 1.706 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,15 ngày. Trong đó, có 07 Công ty Điện lực thực hiện từ trên 03 ngày đến dưới 04 ngày. Còn lại 20 Công ty Điện lực thực hiện từ 4 ngày đến dưới 5 ngày.

 

Cũng trong 9 tháng, toàn EVNNPC có 226.568 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,59% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; 325.040 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử với tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%. Dự kiến cả năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 65%, tăng 31,96% ; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm 2020.

 

Cùng với đó, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng đáp ứng yêu cầu dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 04 đã thực hiện chuyển đổi mô hình phòng giao dịch theo hướng khách hàng tự phục vụ; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; Các hồ sơ, hợp đồng (cả cũ và mới) đã được số hóa, khách hàng có thể tra cứu thuận tiện trên Web, App CSKH.

 

Lũy kế 09 tháng năm 2021, EVNNPC đã thực chuyển đổi số được gần 8,54 triệu hợp đồng mua bán điện, đạt 91,82% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến cả năm 2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số toàn bộ các hợp đồng mua bán điện với khách hàng.

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng trong 9 tháng đầu năm, EVNNPC vẫn thực hiện khởi công 62 dự án và đóng điện 48 dự án, qua đó đã góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các địa phương phục vụ công tác sản xuất, cung cấp đủ điện trong mùa nắng nóng và chống dịch Covid-19. Đồng thời, toàn Tổng công ty cũng đã chủ động có những giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai nhằm hạn chế tối đa thiệt hại tài sản và thời gian gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

 

Bên cạnh việc thực hiện đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện và các hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNNPC còn tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; Đặc biệt là các hoạt động chung tay, chia sẻ, sát cánh cùng chính quyền các địa phương trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19. Tổng Công ty cũng đã đóng góp vào quỹ ủng hộ quỹ Vaccine phòng Covid-19 với số tiền 50 tỷ đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động; Chỉ đạo các đơn vị ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn với số tiền là 3,8 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là 2,6 tỷ đồng.

 

Trong 3 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, cũng như đảm bảo cung ứng điện cho phát triển KT-XH và sinh hoạt người dân. Theo đó, EVNNPC sẽ tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong đó, tập trung cao độ nhân lực, vật lực để đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện. Ngoài ra, Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, đảm bảo không để xảy ra vi phạm hành lang lưới điện và an toàn điện trong mùa mưa bão. Mặt khác, EVNNPC cũng sẽ tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

 

Anh Tuấn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang