Thứ Sáu, 24/10/2025 05:33:09 GMT+7
Lượt xem: 1644

Tin đăng lúc 02-10-2025

Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ: Công ty Điện lực Cao Bằng quyết tâm vì khách hàng phục vụ

Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2025, mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn nhiều phường, xã của tỉnh Cao Bằng, trong đó có các khu vực Bằng Giang, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Quảng Hòa,… Nước lũ dâng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống lưới điện, nhiều trạm biến áp, đường dây bị ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.
Giữ sáng niềm tin trong mưa lũ: Công ty Điện lực Cao Bằng quyết tâm vì khách hàng phục vụ
Ông Nguyễn Hoài Đức – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng (đứng ngoài cùng bên phải) chỉ đạo tại Trung tâm Điều khiển

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Cao Bằng đã khẩn trương triển khai các phương án ứng phó, huy động lực lượng trực chiến 24/24 tại hiện trường và Trung tâm Điều khiển xa. Ngay trong đêm, cán bộ, công nhân viên đã trực tiếp kiểm tra, khoanh vùng sự cố, thực hiện các biện pháp cô lập, ngắt điện kịp thời tại những khu vực ngập sâu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

 

Bất chấp mưa lũ và điều kiện di chuyển khó khăn, nhiều đội công tác phải sử dụng xuồng nhỏ, mặc áo phao, lội nước tiếp cận hiện trường để kiểm tra thiết bị điện, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Song song với đó, tại Trung tâm Điều khiển, các kỹ sư liên tục theo dõi thông số vận hành, cập nhật tình hình từ cơ sở để chỉ đạo linh hoạt các phương án điều độ. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng trực tại hiện trường và Trung tâm Điều độ, nhiều khu vực dân cư, chợ, cơ quan trọng điểm đã nhanh chóng được cấp điện trở lại, góp phần ổn định đời sống và sinh hoạt của người dân trong vùng lũ.

 

 

Tổ trực vận hành Đội Quản lý Điện lực khu vực Bằng Giang nỗ lực xuyên đêm khi Trụ sở bị ngập lụt nghiêm trọng

 

Công ty Điện lực Cao Bằng đã thống kê nhanh tình hình ảnh hưởng do mưa lũ và công tác khắc phục hậu quả thiên tai đến thời điểm hiện tại: Tổng số khách hàng đang quản lý là 156.060, trong đó có 26.675 khách hàng bị ảnh hưởng, hiện còn 13.198 khách hàng mất điện và đã khôi phục cấp điện trở lại cho 13.477 khách hàng. Về lưới điện trung áp, có 22 lộ đường dây bị sự cố, đến nay đã khôi phục được 09 lộ, còn 13 lộ đang mất điện. Đối với các trạm biến áp (TBA), tổng số 346 TBA bị mất điện, đã khôi phục 187 TBA, hiện còn 159 TBA chưa thể vận hành. Lưới điện hạ áp có 80 lộ bị cắt tách do ngập lụt, đã khôi phục 20 lộ, còn 60 lộ đang mất điện. Thiệt hại sơ bộ ước tính khoảng 380 triệu đồng, trong đó lưới điện trung áp bị gãy đổ 05 cột, nghiêng sạt lở 03 cột, hư hỏng 1.474 mét dây và 10 sứ; lưới điện hạ áp bị gãy đổ 13 cột, nghiêng sạt lở 04 cột, hư hỏng 540 mét dây, 11 hòm công tơ và 09 công tơ.

 

Những con số trên cho thấy mức độ ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, song cũng phản ánh tinh thần quyết liệt, khẩn trương của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Cao Bằng trong nỗ lực khắc phục sự cố, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định nhanh nhất cho nhân dân.

 

 

Máy biến áp Bảo Lâm 2 – Đội Quản lý Điện lực khu vực Bảo Lâm ngập trong biển nước

 

Với phương châm “Vì khách hàng phục vụ”, Công ty Điện lực Cao Bằng tiếp tục bám sát diễn biến thời tiết, triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, huy động tối đa nhân lực, vật lực, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương xử lý tạm thời, chống nghiêng đổ tại các vị trí sạt lở, tổ chức kiểm tra các khu vực nước đã rút, đảm bảo an toàn đến đâu sẽ đóng điện trở lại từng phần đến đó, đồng thời khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.

 

Nông Út – Hoàng Yến


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang