Thứ Sáu, 22/11/2024 12:23:44 GMT+7
Lượt xem: 6282

Tin đăng lúc 11-07-2017

Hà Nội xúc tiến đưa hàng dệt may, da giày sang thị trường Australia

Ngày 10/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn Hội nghị và Triển lãm quốc tế của Australia tổ chức hội thảo “Giới thiệu tiềm năng xuất khẩu hàng dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang Việt Nam sang thị trường Australia”.
Hà Nội xúc tiến đưa hàng dệt may, da giày sang thị trường Australia
Quang cảnh Hội thảo

Tham gia hội thảo có 60 doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thành phố hoạt động trong lĩnh vực dệt may, da giày và các hiệp hội ngành hàng, tổ chức có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Australia, New Zealand.

 

Theo báo cáo của đại diện Tập đoàn Hội nghị và Triển lãm quốc tế Úc cho biết, từ năm 2014-2016, kim ngạch xuất khẩu hàng da, giày của Việt Nam sang Australia tăng tới 90%; hàng dệt may tăng 60%. Mặc dù Australia là thị trường nhỏ, ít dân số hơn thị trường Mỹ và EU, nhưng đây lại là thị trường có sức mua cao hơn hẳn.  Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang Australia được hưởng ưu đãi thuế quan so với doanh nghiệp của các quốc gia khác. Do vậy, đây vẫn là thị trường với rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xuất khẩu.

 

Tuy nhiên, cũng theo đại diện của Tập đoàn Hội nghị và triển lãm quốc tế Australia, các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu vào Australia đang gặp phải một số khó khăn nhất định. Đó là vấn đề cạnh tranh về giá. Hiện nay, Úc nhập khẩu từ rất nhiều nước khác nhau, cho nên giá phải hợp lý thì mới được chấp nhận tại thị trường này. Mặt khác, chất lượng sản phẩm phải được đảm bảo. Và vấn đề giao tiếp bằng tiếng Anh, khi các công ty xuất khẩu sang Australia thì ngôn ngữ bắt buộc sẽ là tiếng Anh. Cho đến nay, chưa có nhiều doanh nghiệp của Việt Nam làm tốt điều này.

 

 

Đại diện Australia cung cấp thông tin cho doanh nghiệp VN.

 

Là một doanh nghiệp xuất khẩu sang Australia nhiều năm nay, đại diện Công ty Dệt kim Đông Xuân cho biết, bên cạnh những thuận lợi như khoảng cách địa lý gần hơn Mỹ và EU, thì vẫn còn nhiều khó khăn khi doanh nghiệp tiếp cận thị trường này. Australia là thị trường đòi hỏi chất lượng cao vì thế để đáp ứng yêu cầu của họ không phải là dễ với doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, thị trường Australia phát triển đã khá lâu nên thường ổn định loại hàng hoá cũng như nhà cung cấp, nên DN Việt mới vào cạnh tranh khá khó khăn…

 

Cũng tại hội thảo, BTC đã thông tin về Hội chợ triển lãm nguồn hàng Quốc tế Australia 2017 (Australia International Sourcing Expo 2017), được tổ chức tại Sydney vào tháng 11/2017. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp của Hà Nội nắm bắt được thông tin thị trường và kết nối giao thương trong các lĩnh vực dệt may, da giày, túi xách, hàng thời trang với thị trường Australia, qua đó mở rộng cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp, gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Australia./.

 

Quỳnh Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang