Trong thư, Tổng giám đốc Centra Group Việt Nam và Tổng giám đốc Big C Việt Nam khẳng định, trong chính sách thu mua của BigC, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, còn hàng nhập khẩu chỉ nhằm để bổ sung, đa dạng hóa ngành hàng, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng; đồng thời cam kết, tiếp tục duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà cung ứng, nông dân Việt Nam, khách hàng, nhân viên cũng như chính quyền địa phương và cộng đồng, từ đó hướng đến sự phát triển trong bán lẻ hiện đại,
Hai tổng giám đốc cho biết, đến nay, 95% hàng hóa bán trong các siêu thị của Big C là hàng Việt Nam, và khẳng định sẽ tiếp tục chiến lược kinh doanh này, vốn đã là nền tảng và tiếp tục sẽ là nền tảng cho sự phát triển của Big C Việt Nam.
Cùng với việc sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, Big C Việt Nam cũng thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với hàng ngàn mặt hàng sản xuất trong nước; đồng thời, thông qua các tài liệu khuyến mãi, Big C Việt Nam đã phổ biến, quảng bá các thương hiệu hàng Việt đến hàng triệu người tiêu dùng.
Bên cạnh việc ưu tiên bán hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị, Big C Việt Nam cũng tích cực tham gia vào các chương trình bình ổn giá do các địa phương tổ chức, đưa hàng Việt Nam về bán tại các vùng nông thôn, tham gia các hội chợ thương mại, khuyến mại, tạo thêm nhiều cơ hội mới cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng hàng trong nước.
Ngày 29/4/2016, Centra Group và Nguyễn Kim Group đã nhận chuyển nhượng hệ thống siêu thị Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch 920 triệu euro (1,05 tỷ USD). Thương vụ Big C Việt Nam tiếp tục được xây dựng trên cam kết của Big C trong việc duy trì đầu tư hợp tác cùng các đối tác địa phương và kết hợp các bên liên quan tại địa phương, đây cũng chính là con đường dẫn đến thành công của Centra Group - hai vị tổng giám đốc khẳng định.
Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử