Theo đó, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart đều triển khai các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31-1. Đáng chú ý, các sàn thương mại điện tử đều chú trọng đến chất lượng và ưu đãi với các sản phẩm có sức tiêu thụ lớn dịp Tết cổ truyền, tập trung vào các nhóm hàng Việt như đồ trang trí nhà cửa, thực phẩm, bánh kẹo, đặc sản vùng miền, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồ gia dụng…
Chương trình Săn sale xuyên Tết của sàn thương mại điện tử Sendo đưa ra hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết với mức giảm giá lên đến 50%. Đáng chú ý Sendo triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào”, đặt trực tuyến hoa xuân, giao ngay từ vườn đến cửa nhà trong 3 giờ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Sendo còn mở bán mâm ngũ quả “Cầu tiền dừa đủ xài” miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho biết, càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng như nông sản, trái cây, hoa tươi trên sàn Sendo càng tăng cao. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông.
Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart mở các gian hàng Tết với đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền, trong nước, với chất lượng uy tín và nguồn gốc rõ ràng.
Tại các gian hàng của Voso, các sản phẩm đều được sản xuất trong nước hay đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm sứ, mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022” của Voso còn có các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ các thương hiệu trong nước như Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" có đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng của Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.
Với chương trình “Chọn quà ngày Tết”, “Đặc sản trao tay - Tết sum vầy”…, sàn thương mại điện tử Postmart mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Xu hướng tiêu dùng nông sản Việt, quà Tết nông sản được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết này. Còn sàn thương mại điện tử Lazada thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng.
Sản phẩm hàng Việt được ưu ái lựa chọn trong giỏ quà Tết.
Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết. Như sàn Tiki với dịch vụ “Tiki giao hàng xuyên Tết” áp dụng tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Hay chương trình “Shopee Tết sale - Giao hàng xuyên Tết” mang đến các ưu đãi về vận chuyển và giá…
Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.
Các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn thương mại điện tử đang phát huy tối đa lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, khẳng định vai trò của thương mại điện tử trong việc kết nối các doanh nghiệp, thương hiệu Việt với khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trước đó cũng đã có văn bản gửi các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết.
Theo Hanoimoi.com.vn