Thứ Sáu, 22/11/2024 06:51:45 GMT+7
Lượt xem: 3888

Tin đăng lúc 24-02-2016

Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế

Sức mua tăng từ 10 - 25% tại hầu hết các siêu thị cũng như đại lý trong dịp Tết Bính Thân 2016 một lần nữa cho thấy hàng Việt đã và đang tìm được chỗ đứng vững trên sân nhà.
Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế
Hàng thương hiệu Việt giữ vị trí vững chắc tại nhiều siêu thị

Theo nhân viên bán hàng siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt, chưa năm nào các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam như bánh kẹo, hoa quả, đồ uống lại bán “đắt hàng” như trong dịp Tết Bính Thân 2016. Công suất làm việc của nhân viên đều gấp nhiều lần so với ngày thường mới đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhân dân.

 

Dù chưa có con số thống kê chính thức về tăng trưởng doanh thu nhưng ghi nhận của phóng viên tại nhiều siêu thị, đại lý cho thấy, sức mua trong dịp Tết Nguyên đán tăng bình quân từ 10 - 20%. Thậm chí có nhiều siêu thị, đại lý chuyên kinh doanh mặt hàng thực phẩm, đồ uống cho biết, sức mua tăng tới 25% so với cùng thời điểm năm ngoái.

 

Các thương hiệu thực phẩm của Việt Nam như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hữu Nghị đang chiếm được lòng tin lớn của người tiêu dùng. Mẫu mã các sản phẩm đã được thay đổi khá đẹp, phong phú, giá cả hợp lý, đặc biệt là chất lượng an toàn thực phẩm được đảm bảo.

 

Chị Nguyễn Thị Nghĩa - nhà ở đường Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy - chia sẻ: “Chỉ khoảng 500 nghìn đồng là đã có thể mua được một giỏ quà tết rất đẹp và chất lượng, trong đó có đủ bánh, kẹo, nho, mứt, rượu Made in Việt Nam. Trong khi với số tiền ấy, chỉ có thể mua được một hộp bánh, hoặc chút hoa quả ngoại nhập. Nhưng vấn đề là người tiêu dùng lại không hoàn toàn yên tâm khi thực tế có rất nhiều hoa quả ngoại nhập dù “đã kiểm tra” vẫn vi phạm chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Hay nhãn mác nhập một nước nhưng thực tế lại lấy từ một nước khác, mà lô hạt hướng dương với mác nhập khẩu từ Nga nhưng ruột từ Trung Quốc bị phát hiện trước dịp Tết là một ví dụ điển hình”.

 

Không chỉ “đắt hàng” trong những ngày Tết mà sau Tết, lượng hàng thực phẩm, đồ uống “Made in Việt Nam” vẫn tiếp tục hút khách. Ghi nhận của phóng viên trong buổi sáng 18/2 tại siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt hay siêu thị Big C The Garden, nhân viên vẫn luôn tay chuyển hàng về để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Một nhân viên tại siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt cho biết: “Ra Tết mà vẫn phải bận nhập hàng về như Tết. Các mặt hàng rau xanh, gia vị, thực phẩm tươi được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Chỉ có mặt hàng bánh kẹo là bán chậm hơn so với Tết”.

 

 

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong dịp Tết Bính Thân, hàng hóa thiết yếu do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất chiếm phần lớn thị trường. Với việc nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm của doanh nghiệp, cùng việc tổ chức nhiều chuyến hàng Việt về nông thôn đã góp phần quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định niềm tin, chỗ đứng của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng.

 

 

Theo Báo Công Thương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang