Sức tiêu thụ hàng hóa trong dịp Lễ, Tết được dự báo là luôn tăng cao so với ngày thường nên Hapro đã chủ động triển khai kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ rất sớm, trong đó, tập trung vào các sản phẩm như: Lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, ăn uống, giải khát, quà tặng, đồ gia dụng, thời trang, điện máy, du lịch… Bên cạnh đó, Tổng công ty (TCT) vẫn tập trung vào những mặt hàng truyền thống và thiết yếu như: Giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt gia súc, gạo đặc sản, dầu ăn, nước mắm, rượu bia, bánh mứt kẹo, thủy hải sản, rau xanh, hoa quả đặc sản,… với tổng giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng. Đây đều là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, được cung cấp bởi các doanh nghiệp cung ứng lớn và các đơn vị có uy tín trong nước thuộc TCT trực tiếp sản xuất, trong đó, đặc biệt chú trọng đối với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam chất lượng cao.
Đại diện lãnh đạo Hapro cho biết, Tết Nguyên đán - mùa mua sắm lớn nhất trong năm, giá cả thị trường thường có khuynh hướng tăng đối với các mặt hàng tiêu thụ mạnh, vì vậy, phát huy lợi thế của DN thương mại hàng đầu Thủ đô, ngoài việc đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hóa phục vụ người dân dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Hapro cũng xây dựng mức giá bán hợp lý nhất và ổn định nhất. Cam kết của Hapro là luôn có đủ hàng, đủ chủng loại với giá cả ổn định, hợp lý để phục vụ người tiêu dùng không chỉ trước, trong mà cả vào thời điểm sau dịp Tết.
Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia chương trình bình ổn thị trường do UBND, Sở Công Thương Tp. Hà Nội triển khai, năm nay, Hapro cũng tăng cường các mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá gồm các mặt hàng thiết yếu như: Gạo tẻ; thịt lợn; thịt gà; trứng gia cầm; thủy – hải sản; dầu ăn; rau – củ, trong đó đặc biệt chú ý đến mặt hàng tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại... đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá, bán đúng giá quy định, góp phần giữ vững sự ổn định của thị trường.
Bên cạnh đó, với khẩu hiệu “Hapro mang Xuân đến mọi nhà”, TCT còn tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết mang nhận diện chung của Hapro; tham gia Hội chợ Xuân 2017 với 8 – 10 gian hàng; kinh doanh giỏ quà, túi quà Tết mang đặc trưng của Hapro với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Dự kiến, từ ngày 19/01 - 23/01/2017, Hapro sẽ tổ chức điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, với sự tham gia của các Công ty, đơn vị trong TCT và một số đối tác, nhằm tạo sự phong phú và đa dạng của các loại hàng hóa, dịch vụ. Tại đây, người dân Hà Nội có thể thoải mái sắm sửa cho gia đình mình các sản phẩm thiết yếu và đặc trưng của ngày Tết cổ truyền mà không phải lo nghĩ về giá cả cũng như chất lượng hàng hóa.
Hapro với Chợ Tết
Cũng trong dịp mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán này, để góp phần giảm quá tải cho việc mua sắm tại khu vực trung tâm, đồng thời, giúp người dân nông thôn thụ hưởng lợi ích mà chương trình bình ổn giá mang lại, Hapro sẽ tiếp tục tổ chức khoảng 100 chuyến bán hàng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các huyện ngoại thành như mọi năm. Đồng thời, có các chuyến bán hàng lưu động tại một số khu vực tập trung dân cư trên địa bàn một số quận, huyện nội ngoại thành Hà Nội, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Hàng hóa tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm tươi, thực phẩm thiết yếu, mặt hàng bình ổn giá, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp cuối năm.
Theo nhận định, sức mua trong dịp cuối năm và Tết nguyên đán tăng cao so với ngày thường, nên hai tuần trước Tết, các địa điểm kinh doanh của Hapro sẽ tăng thêm giờ bán hàng, tăng số lượng nhân sự để phục vụ khách hàng nhanh chóng và chu đáo hơn. Trong các ngày từ mùng 1 - 3 Tết Âm lịch sẽ có ít nhất 10 điểm bán hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu và vui chơi giải trí của người dân./.
Như Quỳnh