Thứ Sáu, 22/11/2024 00:42:10 GMT+7
Lượt xem: 1368

Tin đăng lúc 19-12-2021

Hapro linh hoạt các giải pháp kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh

Trước những biến động của thị trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã có nhiều giải pháp linh hoạt nhằm duy trì đà tăng trưởng của doanh nghiệp (DN).
Hapro linh hoạt các giải pháp kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh
Người tiêu dùng an tâm lựa chọn mua sắm tại hệ thống bán lẻ của Hapro

“Chuyển mình” thích ứng với đại dịch

 

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều DN, trong đó có các DN bán lẻ. Như nhiều DN khác trên cả nước, Hapro đã và đang nỗ lực chứng minh bản lĩnh để từng bước “chuyển mình” thích ứng với đại dịch. Giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động SXKD sau dịch là những mục tiêu hàng đầu đã được ban lãnh đạo Tổng công ty thống nhất cao.

 

Bên cạnh đó, để ứng phó với tình hình dịch bệnh, Hapro đã không ngừng nỗ lực giữ vững vị thế và mở rộng phương thức bán hàng đa kênh, đa phương tiện, kết hợp kinh doanh online và offline cũng đang là một trong những xu hướng mua sắm mới của ngành bán lẻ giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

 

Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh để thích ứng với đại dịch Covid-19 như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà. Tổng đài chăm sóc khách hàng của các siêu thị/minimart đều vận hành hết công suất trong thời gian qua. Điều này đã giúp người tiêu dùng hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 

Bên cạnh đó, thói quen thanh toán của người tiêu dùng cũng thay đổi từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Tại BRGMart và Haprofood/BRGMart, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng/ATM của các ngân hàng cũng dần trở nên phổ biến hơn.

 

Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có “cơ”. Tổng công ty đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: Nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn vốn.

 

Đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại nội địa, đặc biệt là hoạt động bán lẻ, Hapro luôn thực hiện tốt chỉ đạo của thành phố Hà Nội: Bảo đảm dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh với mức giá bình ổn, qua đó, tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao; triển khai các chương trình kích cầu mua sắm nội bộ; tham gia các chương trình liên kết giao thương và kết nối vùng miền do Bộ Công Thương, TP Hà Nội tổ chức...

 

 

Những chuyến xe nghĩa tình mùa Covid – 19 do Hapro tổ chức

 

Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng tốt, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng trước đại dịch. Đơn cử, hệ thống siêu thị BRGMart và Haprofood/BRGMart là chuỗi bán lẻ tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh; tham gia cung cấp hơn 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu để trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

 

Chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào phục vụ Tết Nguyên đán

 

Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, ngay từ những tháng đầu năm 2021, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. TCT cũng tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid-19. Trong đó, hệ thống các đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2022.

 

Ngoài 13 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, sữa, bánh mứt kẹo, đường, gia vị (mắm, mì chính, muối), rượu bia – NGK. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm...

 

Các phương án kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán được Hapro triển khai bao gồm: Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của TCT: Tập trung cao điểm trong thời gian từ 28/12/2021 – 31/01/2022 (25/11/2021 – 29/12/2021 Âm lịch); Tổ chức bán hàng Online: kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,.. ; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...; Tổ chức bán hàng B2B. Bên cạnh đó cũng sẽ tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội và các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển... trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ của TCT...

 

Bằng những nỗ lực không ngừng, thương hiệu bán lẻ Hapro, hệ thống siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart và Hapromart đã có những bước phát triển, ghi dấu trong lòng người tiêu dùng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt, đặc biệt trong thời kỳ dịch Covid-19 kéo dài. Tự hào được vinh danh Top 10 công ty bán lẻ uy tín nhiều năm liền là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường. Năm 2021 cũng là lần thứ 15 liên tiếp, thương hiệu Hapro tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Dù trong gian khó, nhưng thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm vì cộng đồng, vì xã hội trước đại dịch Covid-19, đồng thời khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô.

 

Hoa Nguyễn


Tag:Hapro

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang