Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Các đơn vị tham gia Hội nghị giao thương, ngoài việc tìm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam còn có điều kiện tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng Nhật Bản để phát triển ngày càng chuyên nghiệp hơn.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc tổ chức chương trình giao thương theo phương thức trực tuyến sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam duy trì sự kết nối và phát triển các cơ hội xuất khẩu với các đối tác tiềm năng Nhật Bản trong bối cảnh các hoạt động giao thương truyền thống vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Được biết, Ban tổ chức sẽ lựa chọn sử dụng phần mềm họp trực tuyến phù hợp để tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình. Hội nghị sẽ chia các phiên giao thương theo từng nhóm lĩnh vực, mặt hàng giao thương. Căn cứ theo nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam, Ban tổ chức sẽ mời các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia vào các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam.
Quỳnh Anh