Tại Top 10 Doanh nghiệp Thực phẩm uy tín 2021, Masan Consumer (MCH) năm thứ 4 liên tiếp đứng số 1 trong nhóm ngành Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn; Masan MEATLife (MML) đứng thứ hạng cao trong nhóm ngành Thực phẩm tươi sống, đông lạnh. MCH cũng nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Thực phẩm – Đồ uống thu hút truyền thông nhất năm 2021.
WinCommerce đứng thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp Bán lẻ uy tín 2021 - nhóm ngành tiêu dùng nhanh, siêu thị. Hai công ty liên kết của Masan là Vinacafe Biên Hòa và Phúc Long ghi danh trong Top 10 Doanh nghiệp Đồ uống uy tín nhất năm – nhóm ngành đồ uống không cồn.
Bảng xếp hạng do Vietnam Report thực hiện dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính; Uy tín truyền thông; Khảo sát người tiêu dùng và các chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8 và 9/2021.
Với hơn 30 nhà máy sản xuất cùng hệ thống bán lẻ gần 2500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó với mọi tình huống của dịch bênh Covid-19. Từ đó, đảm bảo chuỗi cung ứng không đứt gãy, phục vụ đầy đủ và kịp thời hàng hóa, nhu yếu phẩm với giá ổn định đến người dân cả nước.
Bên cạnh đó, nhiều phát kiến mới, chiến lược quan trọng đã được Masan thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều thách thức. Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý 2 và nửa năm 2021, tất cả các mảng kinh doanh của Masan đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Masan Consumer liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới. Trong đó, bộ sản phẩm 7 món ăn sáng CHIN-SU, nước mắm CHIN-SU Biển Đông,.. được người tiêu dùng yêu thích và đón nhật nhiệt tình.
Với các cửa hàng CVLife, Masan tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt hàng đầu tại các lĩnh vực khác nhau. Điều này sẽ tối đa lợi ích cho người tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngay trên sân nhà.
Kế hoạch 5 năm tới, Masan sẽ sở hữu mô hình hiệu quả phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng, phát triển mạng lưới 10.000 cửa hàng tự vận hành và 20.000 cửa hàng nhượng quyền bằng cách hợp tác với những tiệm tạp hóa gia đình. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được từ 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại của họ.
Ở mảng kinh doanh thịt có thương hiệu, Masan MEATLife tích hợp thành công MEATDeli vào chuỗi cửa hàng WinMart+, mở rộng kênh phân phối lên 2.700 điểm bán. Đồng thời, MML cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp MEATDeli Premium và các sản phẩm thịt chế biến, thịt mát, thịt gia cầm tẩm ướp sẵn ,… đáp ứng nhu cầu thịt sạch tiêu chuẩn quốc tế của người tiêu dùng Việt Nam.
Ngày 15/9/2021, Công ty VinCommerce chính thức đổi tên thành WinCommerce. Trong thời gian tới, toàn bộ chuỗi siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ sẽ được đổi tên thành WinMart/WinMart+ |
Theo Vnbusiness