Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra, Sở Công Thương thực hiện đồng bộ các hoạt động như: Kêu gọi sự hỗ trợ của các doanh nghiệp để tổ chức có hiệu quả các phiên chợ hàng Việt về nông thôn; tổ chức tốt các hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ các sản phẩm nông thủy sản của tỉnh một cách bền vững, lâu dài; Tổ chức các lớp đào tạo, tư vấn cho các doanh, hợp tác xã, Ban Quản lý chợ, các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn về kỹ năng bán hàng, nghiệp vụ quản lý chợ và phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mại hàng Việt; thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa trong tỉnh và mở rộng thị trường tiêu thụ; chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường, tăng cường các biện pháp chống các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu, gian lận thương mại nhằm bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, phối hợp với UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh việc liên kết tiêu thụ các sản phẩm nông sản của địa phương; thiết lập mô hình thí điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn./.
NQ