Chủ Nhật, 08/12/2024 00:09:32 GMT+7
Lượt xem: 4566

Tin đăng lúc 25-02-2016

Người bán hàng là nhà tâm lý

Từ thực tiễn, nhiều chuyên gia marketing đúc kết một nguyên lý: Trong thế giới kinh doanh hiện đại, sáng tạo hay độc đáo sẽ là vô dụng nếu điều đó không giúp bán được hàng.
Người bán hàng là nhà tâm lý
Ảnh minh họa

Một chuyên gia đào tạo cấp cao đến từ Singapore nói: Theo lý thuyết của hệ thống phân loại tính cách có nguồn gốc từ Hy Lạp, bản chất bẩm sinh của con người được tổng hòa bởi 9 kiểu tính cách: Cầu toàn, tình cảm, tham vọng, cá tính, lý trí, trung thành, nhiệt tình, mạnh mẽ, ôn hòa. Tuy nhiên, do khách quan, mỗi con người trưởng thành sẽ thiên về một kiểu tính cách.

 

Do đó, muốn bán hàng thành công cần linh hoạt ứng biến theo từng kiểu tính cách của khách hàng. Song, hiểu được tính cách của khách hàng khó thay!. Người bán hàng phải “ném đá dò đường” xem khách hàng có khuynh hướng tính cách nào để có cách thuyết phục hiệu quả nhất.

 

Người cầu toàn là những người luôn tìm kiếm sự hoàn hảo, hoàn thiện bản thân, mọi người, mọi việc xung quanh. Bán hàng cho họ cần đến đúng giờ, giới thiệu sản phẩm phải thực tế, nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn, tránh vòng vo.

 

Người cá tính muốn kết nối sâu sắc nội tâm của riêng mình với người khác. Họ cảm thấy có sức sống tràn trề nhất là khi được thực sự thể hiện cảm xúc của mình. Khi bán hàng cho người cá tính, hãy làm cho họ cảm thấy khác biệt, tránh tỏ ra nổi trội hơn họ bởi người cá tính muốn nổi trội và là duy nhất.

 

Những người tình cảm mong muốn có được sự yêu thích, thỏa mãn nguyện vọng của người khác, hòa nhịp với con người và sự kiện trong cuộc sống của họ, luôn tìm kiếm sự trân trọng, sợ bị xem nhẹ. Với họ, nên làm những việc giúp đỡ nho nhỏ, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ nhiều hơn, nồng nhiệt hơn...

 

Thế nên mới nói, mỗi người bán hàng phải là một nhà tâm lý.

 

Theo Báo Công Thương điện tử


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang