Thứ Năm, 21/11/2024 14:28:37 GMT+7
Xóa đói giảm nghèo từ cây thuốc lá
Xóa đói giảm nghèo từ cây thuốc lá
Tin đăng lúc : 14-11-2024
Mô hình trồng cây thuốc lá ở xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn là một trong những hướng đi hiệu quả, giúp phát triển kinh tế bền vững cho địa phương. Do là cây công nghiệp ngắn ngày, lại cho thu nhập cao nên nhiều năm nay, cây thuốc lá đã giúp các hộ gia đình ở đây từng bước xóa đói giảm nghèo.
Ngành lọc dầu gặp nhiều thách thức, nhiều nhà máy lọc dầu đóng cửa
Ngành lọc dầu gặp nhiều thách thức, nhiều nhà máy lọc dầu đóng cửa
Tin đăng lúc : 08-11-2024
Quý III/2024, giá dầu thô giảm mạnh và biên lợi nhuận lọc dầu thu hẹp, điều này khiến ngành lọc dầu toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức. Nhiều hãng dầu khí, nhiều công ty lọc dầu lớn trên thế giới ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong lợi nhuận, thậm chí một số doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ phá sản do chi phí vận hành cao hơn mức lợi nhuận thu được.
Bước đi mới của Zalopay
Bước đi mới của Zalopay
Tin đăng lúc : 03-11-2024
Với chiến lược mở rộng các dịch vụ tài chính đa dạng, Zalopay đang cho thấy tham vọng định hình lại thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam.
Cần nhiều hơn những doanh nghiệp dân tộc dẫn dắt
Cần nhiều hơn những doanh nghiệp dân tộc dẫn dắt
Tin đăng lúc : 13-10-2024
Hơn lúc nào hết, nền kinh tế cần những doanh nghiệp dân tộc - doanh nghiệp tư nhân trong nước đủ lớn đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt sự phát triển.
Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng
Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng
Tin đăng lúc : 28-07-2024
Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn, tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục trụ vững và lội ngược dòng khó khăn.
Ngành dệt may ứng phó những yêu cầu khắt khe hơn
Ngành dệt may ứng phó những yêu cầu khắt khe hơn
Tin đăng lúc : 04-06-2024
Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục đối diện nhiều khó khăn do căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang và diễn biến phức tạp, các tiêu chuẩn về xanh, bền vững của các khách hàng đối với ngành ngày càng khắt khe. Để đáp ứng yêu cầu thị trường, doanh nghiệp bắt buộc phải đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, thị trường,... nhằm thúc đẩy sản xuất, gia tăng hiệu quả.
FPT chinh phục thị trường nước ngoài: Từ làm thợ đến tham vọng “làm thầy”
FPT chinh phục thị trường nước ngoài: Từ làm thợ đến tham vọng “làm thầy”
Tin đăng lúc : 31-03-2024
Trong buổi cafe chia sẻ với báo chí mới đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phần mềm FPT - FPT Software cho biết, FPT ở thị trường nước ngoài đi từ việc làm thợ, phát triển lên làm trọn gói và tương lai phấn đấu “làm thầy”.
Khoảng 75% ý kiến cho rằng, bắt đầu công việc kinh doanh riêng, hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn
Khoảng 75% ý kiến cho rằng, bắt đầu công việc kinh doanh riêng, hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn
Tin đăng lúc : 30-03-2024
Theo Khảo sát một số lượng lớn độc giả cho thấy, có đến 82% hiện đang thực hiện các bước để có "năng lực kinh tế cao hơn". Khảo sát được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll, cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân.
Đón "gió thuận", doanh nghiệp không có "tháng Giêng là tháng ăn chơi"
Đón "gió thuận", doanh nghiệp không có "tháng Giêng là tháng ăn chơi"
Tin đăng lúc : 25-02-2024
Nhiều doanh nghiệp trong nhiều ngành như dệt may, nông sản, đồ gỗ đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất ngay những ngày đầu năm, có đơn hàng đến tháng 6/2024, thậm chí hết năm.
PRUVenture with Prudential tiếp tục khẳng định chất lượng đội ngũ tư vấn viên với chiến dịch “Táo bạo tạo ảnh hưởng"
PRUVenture with Prudential tiếp tục khẳng định chất lượng đội ngũ tư vấn viên với chiến dịch “Táo bạo tạo ảnh hưởng"
Tin đăng lúc : 12-12-2023
Trải qua 2 năm triển khai chiến dịch “Táo bạo tạo ảnh hưởng”, PRUVenture (mô hình phát triển thế hệ Chuyên viên Hoạch định Tài chính mới toàn thời gian của Prudential Việt Nam) tiếp tục là bệ phóng vững chắc, giúp hàng trăm bạn trẻ thành công trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm, và mang đến những giá trị - trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của Prudential.

Quảng cáo

Về đầu trang