Chủ Nhật, 24/11/2024 18:20:28 GMT+7
Lượt xem: 2523

Tin đăng lúc 02-12-2017

PC Bắc Giang: Xây dựng hình ảnh từ những thành quả đáng khích lệ

Những năm gần đây, kinh tế của Bắc Giang đang có sự phát triển nhanh và khá toàn diện. Toàn tỉnh hiện có 6 KCN tập trung với nhiều dự án đầu tư lớn, đóng vai trò là động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng CNH – HĐH. Do vậy, việc đảm bảo cung ứng điện năng cho hoạt động SXKD của doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của người dân đang là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với ngành Điện.
PC Bắc Giang: Xây dựng hình ảnh từ những thành quả đáng khích lệ
PC Bắc Giang sửa chữa cải tạo lưới điện tại xã Song Khê - TP Bắc Giang

Vượt qua khó khăn, 10 tháng đầu năm 2017, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ được giao.

           

Năm 2017 được coi là năm rất khó khăn cho hoạt động SXKD của các đơn vị ngành Điện bởi thời tiết bất lợi, trong khi nhu cầu điện năng không ngừng tăng cao. Để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn cho khách hàng, từ đầu năm đến nay, PC Bắc Giang đã tích cực triển khai, khảo sát, đánh giá mức độ tăng trưởng của các phụ tải điện, Công ty luôn bám sát diễn biến thời tiết cũng như nhu cầu dùng điện của từng khách hàng, từng khu vực để chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, qua đó có kế hoạch đầu tư xây dựng bổ sung các công trình đường dây và TBA mới. Cụ thể, Công ty đã triển khai đầu tư, nâng cấp 36 hạng mục công trình điện; Đấu nối, nghiệm thu bổ sung mới 99 TBA nhằm chống quá tải lưới điện; Công ty đã và đang triển khai dự án mở rộng các TBA 110 kV Song Khê – Nội Hoàng; dự án TBA 110 kV Lục Nam; dự án nhánh TBA 110 kV Quang Châu; dự án đường dây 110 kV và TBA 110 kV Tân Yên với tổng mức đầu tư gần 339 tỷ đồng.

           

Đồng thời, Công ty đã nâng cao chất lượng công tác kiểm tra sử dụng điện. Trong đó, chú trọng tới các khách hàng tiêu thụ sản lượng điện lớn, khách hàng sử dụng điện tại khu vực có tổn thất cao hoặc bất thường. Nhờ vậy, 10 tháng đầu năm 2017, toàn Công ty đã thực hiện kiểm tra 168.983 lượt khách hàng sử dụng điện và đã phát hiện, xử lý 113 vụ vi phạm, truy thu được 235.793 kWh với tổng số tiền gần 680 triệu đồng. Qua đó, các chỉ tiêu kinh doanh như điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất, doanh thu của đơn vị đều hoàn thành tốt. Mười tháng đầu năm 2017, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 2.034 triệu kWh, bằng 106% so với cùng kỳ 2016 và dự kiến điện thương phẩm cả năm ước đạt 2.444 triệu kWh, vượt chỉ tiêu 144 triệu kWh so với kế hoạch EVNNPC giao là 2.300 triệu kWh; Giá bán điện bình quân đạt 1.596,06 đồng/kWh, với tổng doanh thu tiền điện đạt 3.521 tỷ đồng; Tỷ lệ tổn thất điện năng 5,97%, giảm 0,22% so với cùng kỳ 2016.

 

           

 

PC Bắc Giang tổ chức Hội nghị khách hàng tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

 

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động SXKD, 10 tháng đầu năm, công tác cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách và cách thức làm việc, rút ngắn thời gian giao dịch, tạo sự tin tưởng và hài lòng đối với khách hàng đã được PC Bắc Giang tích cực triển khai. Theo đó, Công ty đã rà soát, sửa đổi các quy trình, quy định theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng. Nhờ vậy, công tác phát triển khách hàng mới của Công ty đạt 16.845 khách hàng, trong đó, khách hàng sử dụng trạm biến áp chuyên dùng là 101; khách hàng sinh hoạt tư gia, lắp công tơ 1 pha là 10.059; khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt sau trạm công cộng là 6.685. Ngoài ra, công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty cũng có nhiều chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và độ tin cậy cung cấp điện được nâng cao rõ rệt. Theo đó, việc cấp điện sinh hoạt cho khách hàng đã giảm xuống còn 2,94 ngày; cấp điện 3 pha ngoài sinh hoạt giữ ở mức 4,79 ngày. Đặc biệt, tính tới thời điểm hiện tại, tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty đã tiếp nhận 118.607 yêu cầu, trong đó, TTCSKH đã trực tiếp xử lý 42.518 yêu cầu; PC Bắc Giang xử lý 76.089 yêu cầu với  tỷ lệ xử lý hoàn tất đạt 99,86%.

           

Trước những kết quả rất đáng khích lệ trong 10 tháng đầu năm và những tháng còn lại của năm 2017, PC Bắc Giang tiếp tục đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh; Hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, trong đó, đặc biệt quan tâm tới các tiêu chỉ tiêu: Tổn thất điện năng; giá bán điện bình quân; quản lý thay thế các tuyến dây cũ nát, hoán đổi các máy biến áp quá tải; Không để xảy ra tai nạn lao động trong SXKD và thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, không để xảy ra sự cố chủ quan, giảm sự cố khách quan cả về số lần và thời gian xử lý sự cố. Cùng với đó, Công ty đặc biệt quan tâm chú trọng công tác dịch vụ khách hàng, xây dựng hình ảnh đẹp người thợ điện trong suy nghĩ của người dân.

           

Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV trong việc đưa ra nhiều giải pháp quản lý, vận hành, tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, tin tưởng rằng, PC Bắc Giang sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2017 và những năm tiếp theo, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang