Đã trở thành truyền thống, cứ đến tháng 12 hàng năm, PC Cao Bằng lại rộn rã với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tri ân và mang lại niềm tin cho khách hàng sử dụng điện. Theo đó, ngay trong tháng 11, Công ty đã có văn bản chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố về việc triển khai các hoạt động trong tháng 12 – tháng “Tri ân khách hàng”. Từng nội dung đã được PC Cao Bằng xây dựng cụ thể thành các chương trình hành động thiết thực và nêu bật được ý nghĩa phục vụ khách hàng. Đồng thời, Công ty đã triển khai, phổ biến các nội dung hoạt động đến từng cán bộ, nhân viên với phương châm luôn bày tỏ sự thân thiện, cầu thị, lịch thiệp khi giao tiếp, làm việc với khách hàng.
Hoạt động đầu tiên trong tháng tri ân khách hàng được Công ty triển khai là phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng tổ chức cuộc thi "Chúng em sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì một trái đất xanh" cho 1.841 học sinh THCS trên địa bàn huyện Thông Nông, cũng như tổ chức trao giải cho 70 học sinh đoạt giải vào ngày 27/11/2019. Bên cạnh đó, PC Cao Bằng còn phối hợp với UBND huyện Hà Quảng tổ chức cuộc thi "Gia đình tiết kiệm điện" trên địa bàn huyện với 3.000 hộ gia đình tham gia và đã tổ chức tổng kết, trao giải cho 200 hộ đạt giải vào ngày 28/11/2019; Tặng 10 chiếc ghế đá cho Trường Mầm non Tân Giang (thành phố Cao Bằng). Đặc biệt, điểm nhấn trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2019 của PC Cao Bằng còn được thể hiện qua các hoạt động an sinh xã hội, với hàng loạt sự kiện như: Tổ chức các “Hội nghị khách hàng”; Chương trình “Tuần lễ Hồng” hiến máu nhân đạo; “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; “Hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt đường dây sau công tơ”; “Vệ sinh công nghiệp TBA chuyên dùng cho khách hàng”,…
Với chuỗi các chương trình này, Công ty đã gửi lời tri ân chân thành nhất đến 100% khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn SMS, Zalo, email và trên website PC Cao Bằng. Đồng thời, gửi thư cảm ơn đến các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 01 triệu kWh/tháng. Ngoài ra, Công ty còn sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân các xã vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, đối với chương trình chương trình “Thắp sáng niềm tin”, PC Cao Bằng đã trao tặng bóng đèn Led cho 285 hộ nghèo, gia đình chính sách và các điểm trường tại khu vực vùng sâu, vùng xa. Với chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, Công ty đã trao tặng 285 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; Tổ chức các Hội nghị với khoảng 250 khách hàng tham gia và trao thưởng, vinh danh các khách hàng đã phối hợp tốt trong công tác điều chỉnh phụ tải; Vệ sinh công nghiệp cho 45 khách hàng có TBA chuyên dùng…, qua đó thể hiện trách nhiệm của ngành Điện đối với cộng đồng.
Ông Đỗ Vĩnh Cương - Chủ tịch Công Đoàn PC Cao Bằng (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa và ghế đá cho Trường Mầm non Tân Giang
Theo chân các cán bộ Phòng Tổ chức - Nhân sự của Công ty và nhân viên Điện lực Hòa An, chúng tôi đến xã Bế Triều và Công Trừng (huyện Hòa An) để vệ sinh, bảo dưỡng trạm biến áp cho khách hàng chuyên dùng, cũng như thay thế hệ thống đường dây, bảng điện, bóng đèn Led cho một số hộ nghèo, gia đình chính sách. Đi đến đâu, chúng tôi cũng cảm nhận được sự vui mừng, phấn khởi của khách hàng được thụ hưởng Chương trình “Tri ân khách hàng” do PC Cao Bằng thực hiện.
Tại Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Viện Phương (xóm Nà Lia, xã Bế Triều), Ban lãnh đạo của Công ty rất vui mừng khi được Điện lực Hòa An vệ sinh miễn phí TBA chuyên dùng cho Đơn vị mình. Ông Từ Lý Viện - Giám đốc Công ty chia sẻ: "Được sự quan tâm của ngành Điện địa phương, nhân viên Điện lực Hòa An đã kiểm tra, vệ sinh hotline sứ cách điện và bảo dưỡng các vị trí tiếp xúc của thiết bị đóng, ngắt trong tủ điện phân phối. Đặc biệt, việc giảm tối đa thời gian tạm ngừng cung cấp điện và không để xảy ra mất điện do sự cố chủ quan chính là "món quà" tri ân lớn nhất mà Điện lực Hòa An đã dành tặng cho Công ty chúng tôi trong suốt những năm qua".
Ông Ngô Văn Pá, xóm Lũng Luông, xã Công Trừng – một hộ nghèo được Điện lực Hòa An hỗ trợ trong tháng tri ân khách hàng đã không giấu được niềm vui, bộc bạch: "Nhà tôi thuộc diện hộ nghèo, cái ăn còn khó chứ nói gì đến việc thay mới đường dây điện. Mỗi khi trời đổ mưa bão, đường điện trong nhà hay bị chập chờn nên chiếc bóng đèn lúc sáng lúc tắt. Được sự quan tâm của Điện lực Hòa An và PC Cao Bằng, nhà tôi đã được thay mới toàn bộ đường điện và lắp thêm bóng đèn Led, chất lượng điện từ đó mà được đảm bảo, an toàn. Vậy là Tết này nhà tôi đã có thể yên tâm đón Tết, tôi cảm ơn ngành Điện Cao Bằng nhiều lắm".
Ông Vũ Xuân Linh - Giám đốc Công ty Điện lực Cao Bằng chia sẻ: "Năm 2019 này, bên cạnh việc đảm bảo đủ điện năng phục vụ phát triển kinh tế địa phương với tổng sản lượng điện thương phẩm của 11 tháng đầu năm đạt 482,68 triệu kWh; Tỷ lệ tổn thất điện thực hiện đạt 4,49% và giá bán điện bình quân ở mức 1.780,28 đ/kWh, thì PC Cao Bằng còn thực hiện thành công các chương trình trong tháng "Tri ân khách hàng" với sức lan tỏa rộng khắp. Để tiếp tục phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, năm 2020, Công ty sẽ không ngừng thực hiện tốt các hoạt động liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng. Trong đó, PC Cao Bằng sẽ chuẩn bị tốt công tác xử lý sự cố, sửa chữa thường xuyên, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Giải quyết nhanh chóng các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng theo đúng thời gian quy định…".
Sắc Xuân đang về trên mọi nẻo quê, do vậy, việc triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” của PC Cao Bằng đã và đang mang lại hiệu quả to lớn và có sức lan tỏa rộng đối với khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh nói chung và đặc biệt là đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách nói riêng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành Điện. Mong rằng, chương trình được duy trì và ngày càng mở rộng, để nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách được quan tâm, thụ hưởng hơn nữa./.
Lê Tuấn