Thứ Bẩy, 23/11/2024 05:06:02 GMT+7
Lượt xem: 1296

Tin đăng lúc 25-06-2021

PC Cao Bằng tuyên truyền tiết kiệm điện và xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng

Thời gian qua, nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Cao Bằng tăng mạnh và kéo theo đó là hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.
PC Cao Bằng tuyên truyền tiết kiệm điện và xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng
Công nhân Điện lực Nguyên Bình phúc tra chỉ số công tơ

Qua thống kê của Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) cho thấy, lượng điện tiêu thụ của toàn tỉnh trong tháng 6/2021 ước đạt khoảng 44,45 triệu kWh, tăng 10,77% so với tháng trước đó. Dự báo các tháng 7 và 8 sắp tới, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tiếp tục ở mức cao do tình hình thời tiết nắng nóng.

 

Nguyên nhân dẫn đến lượng điện tiêu dùng tăng cao, là bởi trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát hơn như: Máy điều hòa, tivi, tủ lạnh, quạt điện, máy lọc nước… Các thiết bị này hoạt động trong điều kiện có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngoài trời và trong phòng nên sẽ càng tốn điện. Bên cạnh đó, do thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên học sinh được nghỉ học, hoặc học trực tuyến, một bộ phận người dân cách ly tại nhà, mọi sinh hoạt của người dân cũng chủ yếu ở nhà… làm cho lượng điện tiêu thụ tăng cao hơn. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng, thời gian qua, PC Cao Bằng đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, bên cạnh những giải pháp về kỹ thuật vận hành, Công ty cũng tăng cường tuyên truyền, kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm với nhiều hình thức như: Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm điện qua đài phát thanh truyền hình địa phương, trên Báo Cao Bằng, trang Web Công ty Điện lực Cao Bằng, mạng xã hội Facebook, zalo….

 

Ngoài ra, PC Cao Bằng cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc kiểm tra và giải quyết kịp thời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, cũng như các thắc mắc về hệ thống đo đếm điện năng một cách chính xác, nhanh chóng và đúng quy định. Cụ thể, trong tháng 5/2021, Công ty đã giải quyết 22 kiến nghị về chỉ số công tơ, 18 kiến nghị về hóa đơn tiền điện của khách hàng. Tất cả các kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện đều được kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Cùng với đó, để đảm bảo hóa đơn tiền điện chính xác, kịp thời, PC Cao Bằng đã sát sao chỉ đạo các Điện lực tăng cường kiểm soát hóa đơn tăng từ 30% trở lên. Đến nay, toàn Công ty tiến hành kiểm, soát phúc tra 63.000/143.294 khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó. Còn đối với khu vực dịch vụ bán lẻ điện năng ghi chỉ số, các Điện lực đã lập kế hoạch để công nhân của ngành điện cùng tham gia thực hiện, đảm bảo việc kiểm soát và ghi chỉ số đúng theo quy trình. Các trường hợp phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao được đăng tải trên mạng xã hội, Điện lực cũng kịp thời tổ chức kiểm tra, xử lý và giải đáp đầy đủ để khách hàng hiểu rõ nhằm tránh gây bức xúc cho khách hàng. Mặt khác, PC Cao Bằng cũng thực hiện truy thu, thoái hoàn tiền điện theo đúng quy định khi có sai sót trong quá trình lập hoá đơn tiền điện cho khách hàng.

 

Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, cũng như hạn chế tối đa sai sót do đọc và nhập chỉ số công tơ thủ công, thời gian qua, PC Cao Bằng đã đẩy mạnh công tác thay thế công tơ cơ khí truyền thống bằng công tơ điện tử đo xa đối với các khu vực tại thành phố, thị trấn, thị tứ, khu vực khách hàng tiêu thụ điện lớn. Tính đến tháng 6/2021, Công ty đã thay được hơn 15.000 công tơ điện tử đo xa và hiện đang quản lý khai thác hơn 65.000 công tơ điện tử đo xa trên toàn tỉnh. Ngoài ra, việc sử dụng công tơ điện tử đo xa và duy trì hệ thống đo xa ổn định giúp ngành Điện kiểm soát và thông báo kịp thời đến khách hàng về những bất thường trong sử dụng điện, cũng như khách hàng có thể tự tra cứu chỉ số công tơ và sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua trang website https://cskh.npc.com.vn để điều chỉnh chế độ sử dụng điện hợp lý, giảm tiền điện và giảm nguy cơ quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng.

 

Đặc biệt, PC Cao Bằng cũng triển khai, tuyên truyền nhiều giải pháp để khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, bảo đảm tính công khai, minh bạch, hướng dẫn khách hàng lấy dữ liệu về chỉ số, điện năng tiêu thụ của các tháng trước đó để so sánh và sử dụng công cụ ước tính lượng điện năng tiêu thụ tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để khách hàng tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

 

Nhờ quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ như trên, PC Cao Bằng đã kịp thời giải quyết những ý kiến thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao trong các đợt nắng nóng một cách nhanh chóng, kịp thời và thỏa đáng. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài hòng của khách hàng, cũng như hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện năng và kinh doanh dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

 

 Thời gian tới, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục hiện đại hóa thiết bị đo đếm điện năng và tiến tới thay thế 100% công tơ bằng công tơ điện tử đo xa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chuyển đổi số công tác ghi chỉ số và tính hóa đơn tiền điện. Đồng thời, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra, theo dõi, điều chỉnh chế độ sử dụng điện hàng ngày của mình, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh điện, nâng cao sự hài lòng của khách hàng với ngành điện.

                                                                                                                       

                                                                                                         Nông Tiến Dũng 

                                                                              Phòng Kinh doanh PC Cao Bằng


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang