Thứ Hai, 25/11/2024 22:24:42 GMT+7
Lượt xem: 2175

Tin đăng lúc 18-08-2021

PC Hải Phòng: Đảm bảo cung cấp điện trong mọi khó khăn, thách thức

Trong 7 tháng đầu năm 2021, có nhiều biến động phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu điện tăng cao do thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt khi nhiệt độ nhiều nơi cao hơn 40 độ C, sự cố do quá tải, do giông lốc và mưa bão… làm gián đoạn việc cung cấp điện một số khu vực đã ảnh hưởng tới tình hình cung ứng điện và hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng của PC Hải Phòng trên địa bàn thành phố Cảng.
PC Hải Phòng: Đảm bảo cung cấp điện trong mọi khó khăn, thách thức
Đào lộ thiên tiếp địa cột 178 &94 ĐZ 173&174 E2.35-171E2.2 điều tra phân tích nguyên nhân sự cố để có thể đưa ra các giải pháp chính xác hạn chế sự cố do sét

 

Mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực của 2 đợt dịch Covid-19 bùng phát, nhưng CBCNV PC Hải Phòng đã tập trung mọi nỗ lực, kịp thời khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Trong đó, công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục có chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

 

Sản lượng điện điện thương phẩm 7 tháng toàn Công ty thực hiện tăng 20,58% và công suất ngày tăng tới 20,8%  so với cùng kỳ năm 2020. Hầu hết các đường dây 110 kV khu vực Hải Phòng đều là mạch kép, liên lạc 110 kV giữa các TBA 220 kV. Tuy nhiên do mức độ tăng trưởng phụ tải hàng năm cao dẫn đến một số đường dây và MBA 110 kV rơi vào tình trạng đầy tải và quá tải, đặc biệt vào các ngày nắng nóng thời điểm từ 10h00 – 15h00 và 21h00 – 23h00. Điển hình như  đường dây (177, 178) E2.1 Đồng Hòa cấp điện cho khu vực An Dương (trong đó có KCN Tràng Duệ), An Lão, Tiên Lãng; Đường dây (173, 174) E2.1 Đồng Hòa cấp điện khu vực các quận Kiến An, Đồ Sơn vận hành đã lâu chưa được nâng cấp, cải tạo. Vào giờ bình thường khi cần tách một đường dây, hoặc khi một đường dây bị sự cố thì đường dây còn lại không đủ khả năng cấp thay.

 

Trong tổng số 42 MBA 110 kV thuộc tài sản PC Hải Phòng, có 13 MBA mang tải cao trên 80% định mức, 13 MBA mang tải dưới 50% định mức. Tuy vẫn còn một số MBA non tải như T1E2.18 Cửu Long, T2E2.15 Đồ Sơn, T2E2.24 Cát Hải, nhưng không khai thác được công suất do MBA có ít xuất tuyến phía trung thế để có thể tạo liên kết mạch vòng với khu vực đầy tải.

 

Tổng số ngăn lộ trung thế tại các trạm (110-220) kV: 205 ngăn lộ (35 kV: 35 ngăn lộ; 22 kV: 157 ngăn lộ; 10 kV: 7 ngăn lộ; 6 kV: 6 ngăn lộ). 134 ngăn lộ trung thế cấp phụ tải dân dụng. (Trong đó 122/134 đường dây trung thế cấp phụ tải dân dụng có liên kết mạch vòng ~91%). Một số đường dây tuy có liên kết mạch vòng nhưng không còn khả năng cấp hỗ trợ cho nhau do tải hoặc nguồn cấp của các đường dây liên kết đều cao như 374E2.10 và 373E2.27; 373E2.11 và 374E2.4; 373E2.9 và 374E2.21. Đường dây có kết cấu tia nên không thể san tải sang lộ khác (974, 974, 978) E2.10; 972E2.27 (đang trong quá trình cải tạo lên (22, 35) kV). Nguyên nhân một số đường dây trung thế mang tải cao do thời tiết nắng nóng cực đoan, một số đường dây đầy tải, quá tải cục bộ vào giờ cao điểm.

 

Số vụ sự cố trên tài sản khách hàng còn nhiều, lũy kế 7 tháng năm 2021, số vụ sự cố khách hàng là 79/238 vụ sự cố (33,2%). Các đơn vị có sự cố khách hàng nhiều: Thủy Nguyên (30 vụ), An Dương (11 vụ), Hải An (10 vụ). Một số vụ sự cố do nguyên nhân khách quan đến hành lang tuyến cáp ngầm, do xe gầu xúc và diều do dân thả va vào đường dây gây sự cố. Khi nhận được thông tin sự cố, các đơn vị đã tổ chức kiểm tra và xử lý khắc phục ngay.

 

Các Điện lực trực thuộc Công ty đã thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thanh toán trực tuyến các chi phí dịch vụ điện như cấp mới, chi phí dịch vụ hợp đồng,… qua website CSKH theo đúng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, áp dụng chuyển đổi số các dịch vụ khách hàng của NPC. Bước đầu các Điện lực đã thực hiện rất tốt, thực hiện thanh toán thành công 482 giao dịch trực tuyến, số tiền giao dịch ghi nhận đạt trên 827 triệu đồng. PC Hải Phòng đã cải tạo và vận hành 07 TBA không người trực trên tổng số 24 TBA đang vận hành. Điều này ghi nhận sự nỗ lực của các Điện lực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong việc cung cấp và đa dạng hóa các dịch vụ điện cho khách hàng, theo đúng xu hướng và chỉ đạo của EVNNPC và Công ty trong thời gian qua. Theo kế hoạch năm 2021, PC Hải Phòng hiện đang quản lý 104 danh mục dự án ĐTXD (Trong đó có 74 dự án chuyển tiếp từ năm 2020 sang năm 2021; 30 danh mục dự án khởi tạo mới năm 2021).

 

Trong 7 tháng đầu năm, PC Hải Phòng cũng đã đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Đặc biệt đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, trong đó đảm bảo cung cấp điện cho các điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Thành phố; Đảm bảo cấp điện cho các ngày Lễ, Tết; Đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông - Xuân năm 2020-2021 và kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021.

 

Dù đối diện với nhiều thách thức, nhưng thật đáng ghi nhận bởi CBVNV PC Hải Phòng đã vượt lên mọi khó khăn để đảm bảo cung cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Truyền thông PC Hải Phòng


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang