Thứ Sáu, 22/11/2024 03:57:57 GMT+7
Lượt xem: 1386

Tin đăng lúc 21-09-2023

Texfuture Việt Nam 2023 mùa Thu Đông - nguồn cung ứng xanh cho ngành Dệt May

Triển lãm quốc tế vải cao cấp - Texfuture Việt Nam 2023 mùa Thu Đông đã chính thức được khai mạc với mục đích giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, đặc biệt là có được sự đột phá trên con đường tìm nguồn cung ứng vải bền vững và sáng tạo, từ đó, hoàn thiện chuỗi cung ứng của ngành, sẵn sàng chinh phục các thị trường quốc tế.
Texfuture Việt Nam 2023 mùa Thu Đông - nguồn cung ứng xanh cho ngành Dệt May
Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm quốc tế vải cao cấp - Texfuture Việt Nam 2023 mùa Thu Đông

Với chủ đề "Cùng nhau tái chế, Cùng nhau tuần hoàn” - Texfuture Việt Nam 2023 mùa Thu Đông thu hút sự quan tâm và đồng hành của hơn 15 nhãn hàng, hơn 200 đơn vị tham gia triển lãm, hơn 1.000 nhà máy doanh nghiệp dệt may, hơn 1.000 thương hiệu thời trang Việt. Sản phẩm chủ đạo của triển lãm lần này là các loại vải tái chế và tuần hoàn, mang tính cao cấp, tinh tế và có giá trị. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế, mà còn thể hiện cam kết của ngành dệt may đối với một tương lai bền vững.

 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) Vũ Đức Giang, trong cam kết của Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP hay EVFTA đã đưa ra quan điểm về việc sử dụng xanh, tái chế và đây là những yêu cầu đòi hỏi nhà sản xuất Việt phải thích ứng. Do vậy, nếu không thay đổi, ngành Dệt May Việt Nam có thể dần đánh mất lợi thế cạnh tranh. Việc Texfuture Việt Nam được tổ chức đã và đang góp phần thu hẹp khoảng cách giữa ý định và hành động thiết thực cho một tương lai "xanh" của các doanh nghiệp trong ngành Dệt May, từ đó, góp phần giải quyết những thách thức đang đặt ra cho ngành Dệt May Việt Nam

 

Triển lãm thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm, kết nối giao thương

 

Theo Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra triển lãm (từ 20-22/9), Texfuture Việt Nam tập trung vào việc khơi dậy và thu hút hệ sinh thái dệt may và da giày với nhiều hoạt động đa dạng với 3 không gian sáng tạo, khác biệt và ấn tượng như: Sourcing Zone (Business to Business) sản phẩm chủ đạo vải tái chế & tuần hoàn, vải thời trang, vải chức năng, công nghệ và dịch vụ; Venture Zone (I2B - Idea to Business) dành cho các start-up, ý tưởng sáng tạo và sản phẩm công nghệ AI, 3D, cũng như các mẫu thử nghiệm trong lĩnh vực dệt may tái chế và tuần hoàn; Miracle Zone (D2B - Design to Brand) không gian đặc biệt dành cho thương hiệu Việt, giúp các thương hiệu địa phương mang đến những sản phẩm thời trang thân thiện môi trường và vươn tầm quốc tế.

 

Cùng với đó là các hoạt động xúc tiến giao thương B2B trực tiếp từ những doanh nghiệp dệt may, nhà máy sản xuất vải cho đến các nhà thiết kế, nhãn hàng; tham quan loạt doanh nghiệp, nhà máy sản xuất hàng đầu trong ngành dệt may tại Việt Nam.

 

Như Trang


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang