Thứ Năm, 11/09/2025 00:42:05 GMT+7
Coi Việt Nam là điểm đến chiến lược, FDI của Nhật Bản tăng trưởng sắc nét
Coi Việt Nam là điểm đến chiến lược, FDI của Nhật Bản tăng trưởng sắc nét
Tin đăng lúc : 21-11-2021
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 10/2021, Nhật Bản đứng thứ 2/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với 4.765 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 63,94 tỷ USD. Quy mô dự án bình quân của Nhật Bản là 13,4 triệu USD/dự án, cao hơn quy mô dự án bình quân chung của cả nước là 11,7 triệu USD/dự án.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt
Tin đăng lúc : 20-11-2021
Trong tháng 10-2021, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng tới 6.694 chiếc, tăng 77,2%, so với lượng nhập trong tháng 9.
Gia tăng thị phần xuất khẩu cà phê vào thị trường Trung Quốc
Gia tăng thị phần xuất khẩu cà phê vào thị trường Trung Quốc
Tin đăng lúc : 19-11-2021
Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần, ngành cà phê Việt Nam, bên cạnh việc đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm, nâng cao chất lượng, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các nền tảng truyền thông xã hội và các kênh phân phối trực tuyến để quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Rau quả chế biến của Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu
Rau quả chế biến của Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu
Tin đăng lúc : 18-11-2021
Ngành hàng rau quả Việt Nam đã có sự chuyển dịch khá thành công sang phân khúc chế biến các sản phẩm sấy khô, nước ép đóng hộp...
Đài Loan tăng nhập khẩu rau củ từ thị trường Việt Nam
Đài Loan tăng nhập khẩu rau củ từ thị trường Việt Nam
Tin đăng lúc : 16-11-2021
Thị phần hàng rau củ (mã HS 07) của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu vào thị trường Đài Loan tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2021.
Xây dựng thương hiệu cao su Việt Nam
Xây dựng thương hiệu cao su Việt Nam
Tin đăng lúc : 15-11-2021
Trong 9 đầu năm 2021, sản lượng xuất khẩu cao su đạt 1,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,1 tỷ USD, tăng 17% về lượng và 52% về giá trị so với năm 2020. Hiện thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, chiếm khoảng 70% tổng sản lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, quốc gia này đang thay đổi chính sách, thêm rào cản kỹ thuật. Bên cạnh đó, cao su tiểu điền tuy chiếm sản lượng hơn 50% nhưng chất lượng không ổn định.
Giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu tới EU
Giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu tới EU
Tin đăng lúc : 14-11-2021
Với việc giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu bền vững, Việt Nam thuộc nhóm 10 nước cung ứng hàng hóa lớn nhất vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) và là đối tác thương mại lớn nhất của EU tại khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ sở để hàng hóa Việt Nam ngày càng mở rộng tới thị trường chiến lược này.
Xuất khẩu tăng mạnh, cán cân thương mại “đảo chiều”
Xuất khẩu tăng mạnh, cán cân thương mại “đảo chiều”
Tin đăng lúc : 13-11-2021
Xuất khẩu tăng tăng mạnh trong nửa cuối tháng 10 giúp cán cân thương mại đảo chiều ngoạn mục từ thâm hụt sang xuất siêu.
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc trong năm 2021 dự kiến tăng
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc trong năm 2021 dự kiến tăng
Tin đăng lúc : 12-11-2021
Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam, chiếm 9,5% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này, sau khi sụt giảm trong tháng 8 do giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 đã có dấu hiệu phục hồi trở lại trong tháng 9 và nửa đầu tháng 10 năm nay.
Ngành điện tử: Còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu
Ngành điện tử: Còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu
Tin đăng lúc : 11-11-2021
10 tháng năm 2021, trong số 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu (XK) trên 1 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 41,16 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020; điện thoại các loại và linh kiện đạt 46,22 tỷ USD, tăng 9,6%. Những con số trên là minh chứng rõ nét cho vị thế của ngành điện tử trong hoạt động XK.

Quảng cáo

Về đầu trang