Thứ Bẩy, 23/11/2024 12:02:08 GMT+7
Doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa “Chìa khóa” mở rộng cửa xuất khẩu
Doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa “Chìa khóa” mở rộng cửa xuất khẩu
Tin đăng lúc : 29-06-2016
Để tận dụng ưu đãi thuế quan trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, DN cần tìm hiểu, nắm vững quy tắc tự chứng nhận xuất xứ (TCNXX) áp dụng cho nhóm hàng hóa của mình.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng mạnh
Tin đăng lúc : 28-06-2016
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ, EU, Trung Quốc, Hàn Quốc đang có mức tăng trưởng tốt. Trong đó, tôm xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Hong Kong tăng mạnh nhất 34,3%, tiếp đó là Mỹ với 17,4%.
Kênh phân phối và thị hiếu người tiêu dùng tại Úc đối với mặt hàng xoài’
Kênh phân phối và thị hiếu người tiêu dùng tại Úc đối với mặt hàng xoài’
Tin đăng lúc : 27-06-2016
Xoài là loại hoa quả được yêu thích tại Úc và thường được ăn tươi. Dựa vào số liệu năm 2012/2013, hàng năm trung bình 1 người Úc tiêu thụ khoảng 2,2kg xoài.
Lạc quan rau quả Việt xuất khẩu
Lạc quan rau quả Việt xuất khẩu
Tin đăng lúc : 26-06-2016
Nhìn lại năm 2015, số liệu kiểm dịch tại các cửa khẩu cho thấy, loại quả Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất vẫn là thanh long, khoảng 1,1 triệu tấn (Trung Quốc gần 1 triệu tấn, Thái Lan 18.000 tấn, Hồng Kông 2.500 tấn), tiếp theo là dưa hấu gần 300.000 tấn, nhãn 250.000 tấn, xoài hơn 100.0000 tấn, vải 77.000 tấn, chuối trên 40.000 tấn, chôm chôm 20.000 tấn... Nếu ai còn nghi ngờ về rau quả Việt xuất khẩu chắc phải thay đổi suy nghĩ?
Cảnh báo về tình trạng lừa đảo xuất khẩu thịt từ Brazil
Cảnh báo về tình trạng lừa đảo xuất khẩu thịt từ Brazil
Tin đăng lúc : 25-06-2016
Thương vụ Việt Nam tại Brazil vừa phát đi cảnh báo tới doanh nghiệp (DN) Việt Nam về tình trạng một số đối tác Brazil lừa đảo DN khi nhập khẩu các sản phẩm thịt từ nước này.
Hồng Kông - Cửa ngõ giao thương quốc tế cho doanh nghiệp Việt
Hồng Kông - Cửa ngõ giao thương quốc tế cho doanh nghiệp Việt
Tin đăng lúc : 25-06-2016
Tại hội thảo “Hồng Kông: Đối tác giao thương quốc tế” do Cục Xúc Tiến thương mại Hồng Kông (HKTDC) và Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (Vietrade) tổ chức sáng nay (24/6), đại diện HKTDC cho biết, Hồng Kông là nơi để Việt Nam tiến vào thị trường Trung Quốc đại lục. Nhiều công ty Việt Nam hiện xem Hồng Kông là đối tác chính để kết nối với các khách mua quốc tế.
Để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội khi hội nhập
Để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội khi hội nhập
Tin đăng lúc : 24-06-2016
Tham gia các hiệp định thương mại tự do mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức, tuy nhiên, để tận dụng lợi thế khi hội nhập, cần có cơ chế hỗ trợ bài bản hơn và các doanh nghiệp phải thay đổi để thích nghi với các thị trường cao cấp.
Thương mại công bằng:  Rộng đường cho nông sản vào EU
Thương mại công bằng: Rộng đường cho nông sản vào EU
Tin đăng lúc : 22-06-2016
Theo thống kê của Liên minh châu Âu (EU), doanh số tiêu thụ các mặt hàng có chứng nhận Thương mại công bằng (TMCB) tại EU ngày càng tăng, nhất là đối với hàng nông sản. Do đó, việc các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có thêm chứng nhận TMCB sẽ càng làm cho người tiêu dùng EU tin tưởng và lựa chọn hàng hóa Việt Nam.
Thương mại Việt - Nhật tăng trưởng cao liên tục trong 10 năm
Thương mại Việt - Nhật tăng trưởng cao liên tục trong 10 năm
Tin đăng lúc : 20-06-2016
Xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản 10 năm trở lại đây luôn đạt tăng trưởng cao, bình quân 13,9%/năm.
Vì sao cá tra Việt một mình một chợ vẫn khó bán hàng?
Vì sao cá tra Việt một mình một chợ vẫn khó bán hàng?
Tin đăng lúc : 19-06-2016
Theo TS. Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch hiệp hội Cá tra Việt Nam, tính liên kết của các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra của Việt Nam còn kém.

Quảng cáo

Về đầu trang