Thứ Năm, 04/12/2025 10:55:40 GMT+7
Giải pháp để xuất khẩu bền vững
Giải pháp để xuất khẩu bền vững
Tin đăng lúc : 11-05-2021
Thời gian qua, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều trên thế giới, nhiều sản phẩm dần có chỗ đứng vững chắc và nâng cao khả năng cạnh tranh. Trong định hướng phát triển xuất khẩu bền vững, đa dạng hóa thị trường, tận dụng tối đa các hiệp định thương mại là giải pháp mang tính lâu dài, hữu hiệu.
Việt Nam rà soát chính sách thương mại tại WTO lần thứ 2
Việt Nam rà soát chính sách thương mại tại WTO lần thứ 2
Tin đăng lúc : 09-05-2021
Theo quy định hiện hành của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam nằm trong số các thành viên phải rà soát chính sách thương mại với chu kỳ là 7 năm/lần. Phiên rà soát chính sách thương mại (TPR) lần thứ 2 của Việt Nam giai đoạn 2013 - 2019 trong khuôn khổ WTO được diễn ra trực tuyến vào ngày 27 và 29/4 tại Hà Nội, Việt Nam.
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận sàn thương mại điện tử trong tiêu thụ hàng hóa
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận sàn thương mại điện tử trong tiêu thụ hàng hóa
Tin đăng lúc : 08-05-2021
Cơ quan xúc tiến thương mại tiếp tục triển khai các gian hàng chung nhằm hỗ trợ cho các DN và các Hợp tác xã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 4 tháng đầu năm 2021 đạt khoảng 17,15 tỷ USD
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 4 tháng đầu năm 2021 đạt khoảng 17,15 tỷ USD
Tin đăng lúc : 06-05-2021
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 4 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng nông, lâm, thủy sản ước đạt 32,07 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt khoảng 17,15 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu nông sản ước khoảng 14,93 tỷ USD, tăng 48,7%; xuất siêu khoảng 2,2 tỷ USD, giảm 41,1% so với cùng kỳ năm trước; tính riêng tháng 4-2021, xuất khẩu nông sản cả nước đạt khoảng 4,45 tỷ USD, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm trước.
4 tháng, xuất siêu gần 1,3 tỷ USD
4 tháng, xuất siêu gần 1,3 tỷ USD
Tin đăng lúc : 04-05-2021
Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tại nhiều quốc gia trên thế giới, dự báo hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn. Thực tế này đòi hỏi DN Việt phải chủ động hơn trong chiến lược kinh doanh cũng như tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới có thể giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu.
Tận dụng tối đa các FTA để tăng trưởng thông qua thương mại điện tử
Tận dụng tối đa các FTA để tăng trưởng thông qua thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 03-05-2021
Tính tới đầu năm nay đã có 14 Hiệp định thương mại (FTA) có hiệu lực, cho phép Việt Nam kết nối với 52 đối tác, trong đó có những đối tác thương mại hàng đầu.
Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
Tin đăng lúc : 01-05-2021
Xuất khẩu tăng trưởng; nhập khẩu được kiểm soát; xuất siêu duy trì – hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang nối dài thành tích của những tháng trước đây bằng những con số tăng trưởng ấn tượng.
Kim ngạch nhập khẩu gia tăng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu
Kim ngạch nhập khẩu gia tăng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu
Tin đăng lúc : 29-04-2021
Nhiều mặt hàng nguyên liệu nhập khẩu phục vụ cho sản xuất là cơ cấu hợp lý để khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới.
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD
Tin đăng lúc : 27-04-2021
Covid-19 đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn tới việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến, nhờ vậy mà thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng.
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25
Tin đăng lúc : 26-04-2021
Trước thông tin 4 doanh nghiệp đăng ký thương hiệu gạo ST25 tại Mỹ, ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương nhấn mạnh: Bộ Công Thương không thể hỗ trợ trực tiếp nhưng có thể tư vấn, đồng hành cùng nhà sản xuất đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ thương hiệu không chỉ cho gạo ST25 mà cho cả các thương hiệu sản phẩm khác của Việt Nam.

Quảng cáo

Về đầu trang