Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản trong tháng 01/2022, đạt 352,1 triệu Yên (tương đương 2,8 triệu USD), tăng 19,3% so với tháng 01/2021.
Theo đánh giá của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), công nghiệp điện tử là ngành công nghiệp trọng yếu trong nền kinh tế quốc dân, có vị trí then chốt và tác động lan tỏa mạnh mẽ đến các ngành công nghiệp khác. Đồng thời là thước đo trình độ phát triển kinh tế - kỹ thuật của mọi quốc gia trên thế giới. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, nên các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực này ngày càng tăng.
Quý I/2022, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam ước đạt gần 9,8 tỷ USD, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, đứng đầu là thị trường Brazil với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Việt Nam đạt 846 triệu USD, chiếm 8,6% thị phần.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I-2022 đạt trên 12,8 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước.
Khoảng cách địa lý xa, chi phí vận chuyển cao, công nghệ bảo quản chưa thực sự tốt đang là rào cản lớn cho hàng hoá Việt, nhất là nông sản gia tăng xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.
Trong 2 tháng đầu năm 2022, thị phần cao su Việt Nam chiếm 9,8% trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hàn Quốc, tăng so với mức 8,8% của 2 tháng đầu năm 2021.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu cá tra Việt Nam 2 tháng đầu năm nay nổi bật một “màu xanh tăng trưởng” ở hầu hết các thị trường lớn...
Nửa đầu tháng 3, hầu hết các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực như điện thoại; máy vi tính; máy móc, thiết bị; dệt may đều có dấu hiệu phục hồi với kim ngạch tăng trưởng cao so với cùng kỳ tháng 2/2022.
Sau khi giảm mạnh năm 2021 (thấp nhất trong vòng 5 năm), sang 2 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đã hồi phục mạnh mẽ khi tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.