9 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê sang Tây Ban Nha đạt 71,7 nghìn tấn, trị giá 160,81 triệu USD, tăng 40,4% về lượng và tăng 63,4% về trị giá so với cùng kỳ.
Trong giai đoạn 2016-2021, xuất khẩu nông, thủy sản của Bến Tre đạt 6,53 tỷ USD, trong đó thị trường các nước Hồi giáo mới chỉ đạt gần 154 triệu USD. Điều này cho thấy, vẫn còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông, thủy sản có thế mạnh của Bến Tre sang thị trường các quốc gia Hồi giáo.
Mới giữa tháng 10, ngành nông nghiệp đã chốt thu 55 tỷ USD từ xuất khẩu nông sản, trong đó nhiều nhóm hàng lập kỷ lục. Các doanh nghiệp đang tất bật chuẩn bị cho những chuyến hàng xuất khẩu cuối năm.
Quả bưởi tươi là loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ. Đợt này, bưởi da xanh là loại bưởi đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.
Trong bối cảnh lạm phát toàn cầu tăng mạnh, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu… Việc tham gia vào các FTA giúp cho hàng Việt có lợi thế cạnh tranh về thuế so với các đối thủ. Do vậy, việc tận dụng cơ hội này để chiếm lĩnh thị phần là rất quan trọng, tránh để tuột mất cơ hội bởi lợi thế từ FTA không phải là mãi mãi.
Việt Nam và Thái Lan vẫn là hai nhà cung cấp lượng tinh bột sắn lớn nhất cho Trung Quốc. Song 8 tháng năm 2022, thị trường này giảm nhập hàng Thái, quay sang mua lượng lớn hàng của nước ta.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến Vietfood & Beverage – Propack sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 - 12/11/2022.
Chưa có doanh nghiệp Việt nào khai thác thị trường Bangladesh dù quốc gia này mỗi năm có nhu cầu nhập rau quả với kim ngạch 900 triệu USD. Với những thị trường lớn như Ấn Độ hay Nhật Bản thì thị phần nhập khẩu rau quả của Việt Nam vẫn còn quá nhỏ bé. Việc bỏ ngỏ nhiều thị trường tiềm năng ở Châu Á đang đòi hỏi ngành rau quả Việt phải tiếp tục cải thiện những mặt hạn chế của mình.