Chủ Nhật, 24/11/2024 13:44:43 GMT+7
Lượt xem: 1275

Tin đăng lúc 13-09-2022

Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để May 10 phát triển

Ngày 31/8/2022, tại Ngân hàng VCB chi nhánh Chương Dương đã diễn ra chương trình tọa đàm trực tiếp với chủ đề "Văn hóa doanh nghiệp và kết nối giao thương". Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội SMEs chỉ đạo tổ chức.
Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để May 10 phát triển
CEO Thân Đức Việt – TGĐ May 10 tham gia tọa đàm

Sự kiện tọa đàm được hân hạnh đón tiếp các chuyên gia gồm có nhà báo Lê Quốc Vinh – Phó Chủ tịch Hanoisme, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Le Group; CEO Thân Đức Việt – Phó Chủ tịch Hanoisme, Chủ tịch danh dự CLB doanh nghiệp Long Biên, TGĐ TCT May 10; CEO Nguyễn Minh Trang – TGĐ Công ty CP sản xuất gia công và xuất khẩu HANEL.

 

Chương trình tọa đàm với các nội dung: Văn hóa doanh nghiệp nền tảng của sự phát triển bền vững; các hạt nhân cơ bản của văn hóa doanh nghiệp; đánh giá doanh nghiệp xét từ khía cạnh VHDN; tiêu chí văn hóa cho các đối tượng, chức danh của doanh nghiệp; hiểu được phương pháp  xây dựng VHDN dựa trên các giá trị cốt lõi; hỏi đáp cùng chuyên gia và khách mời.

 

Văn hóa doanh nghiệp là một khái niệm khá quen thuộc đối với bối cảnh phát triển kinh tế mạnh mẽ hiện nay. Đặc biệt trong thời kỳ hội nhập sâu rộng toàn cầu với mọi mặt của cuộc sống thì vấn đề văn hóa doanh nghiệp không chỉ quan trọng với nội tại doanh nghiệp, thị trường trong nước mà qua đó còn thể hiện văn hóa của Việt Nam trong mắt nhìn của bạn bè quốc tế.

         

Tại buổi tọa đàm, CEO Thân Đức Việt – TGĐ May 10 đã chia sẻ với các đại biểu những giá trị cốt lõi của Văn hóa doanh nghiệp áp dụng tại TCT, những bài học kinh nghiệm.

 

Văn hóa May 10 được thể hiện ở việc luôn coi những lời chỉ dạy của Bác Hồ là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Không phải chờ đến năm 2006 khi có cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà May 10 làm từ năm 1959 khi Người về thăm.Đây được coi là yếu tố quyết định sự ổn định và phát triển của văn hóa May 10.

 

May 10 là một môi trường nhân bản, coi văn hoá là gốc rễ của sự phát triển, xây dựng một nền văn hóa riêng, lấy “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển doanh nghiệp”. Các quyền lợi của người lao động đều được đảm bảo, nhiều chế độ cao hơn quy định của pháp luật. Doanh nghiệp luôn đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa: Trường Mầm non, Ký túc xá công nhân, Phòng khám đa khoa, Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân. Chính vì vậy liên tiếp: 2014 đến nay TCT được Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh danh là: “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”.

 

 

Văn hóa May 10 còn thể hiện ở tinh thần đoàn kết, sống biết ơn và lưu giữ truyền thống và xây dựng môi trường làm việc văn minh, văn hóa.May 10 đã xây dựng được một môi trường làm việc thân thiện, năng động, NLĐ được tạo điều kiện để phát huy tối đa năng lực bản thân; năng suất lao động và kết quả sản xuất tăng lên.

 

Văn hóa May 10 được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Sản phẩm của May 10 không chỉ chú trọng đến yếu tố tiện dụng, thời trang mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường. Năm 2021, May 10 được tôn vinh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh”

 

Trong những năm qua, mặc dù thị trường nhiều biến động thăng trầm, TCT May 10 vẫn luôn là lá cờ đầu thi đua sáng tạo và lao động sản xuất kinh doanh của ngành Dệt May Việt Nam, đóng góp lớn vào nền kinh tế nước nhà và không ngừng nỗ lực làm công tác từ thiện, trách nhiệm xã hội. Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện trên 20 tỷ  đồng.

 

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa kinh doanh luôn được TCT May 10 đề cao, được xem là chìa khóa giúp Tổng công ty trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển. 

 

Với bối cảnh hội nhập kinh tế, văn hóa thế giới sâu rộng như hiện nay, thông qua cuộc tọa đàm sẽ cung cấp cho ban lãnh đạo và cán bộ quản lý có cách thức nhìn nhận toàn diện về những vấn đề cốt lõi của Văn hóa Doanh nghiệp: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi; sứ mệnh xã hội của doanh nghiệp. Đồng thời giúp cho các doanh nghiệp của Việt Nam có ý thức tập trung xây dưng văn hóa doanh nghiệp để từ đó lan tỏa những nét hay, phong cách kinh doanh, phong cách giao tiếp và văn hóa phục vụ để doanh nghiệp có nền tảng văn hóa, chiếm được lòng tin của thị trường và là điểm tựa để phát triển bền vững.

 

NTT


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang