Bản báo cáo mới được công bố hôm 11/11, của cơ quan chính phủ Hàn Quốc, cho biết tính trung bình, mỗi năm mỗi người dân xứ Kim chi tiêu thụ 76 gói mì ăn liền. Đứng thứ 2 là Việt Nam, với khoảng 55,1 gói. Xếp thứ 3 và thứ 4 trong danh sách là Indonesia và Thái Lan. Trong tiêu chuẩn của ngành công nghiệp thực phẩm đã qua chế biến, đơn vị “gói” mì ăn liền có trọng lượng trung bình là 120 gram.
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho biết giá trị của thị trường mì ăn liền Hàn Quốc trong năm 2014 đạt khoảng 1.900 tỷ won (khoảng 1,64 tỷ USD). Trên thị trường này, loại mì truyền thống do Hàn Quốc tự sản xuất là “ramyun” chiếm khoảng 78,7%. Tại thị trường Hàn Quốc, người dân nước này đã tiêu thụ khoảng 816.000 tấn mì ăn liền các loại, trị giá khoảng 2.500 tỷ won. Hàn Quốc cũng XK mì ăn liền với giá trị kim ngạch vào khoảng 320 triệu USD, trong đó mì “ramyun” chiếm 65,1%, trị giá khoảng 208 triệu USD.
Theo Thời báo kinh doanh