“Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” là khẩu hiệu tại lễ ra mắt xe của Vinfast. Rõ ràng, đây không còn là phải khuyến khích "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nữa, đó chỉ là câu chuyện của 9 năm về trước. Giờ đây, chính bằng chất lượng và giá bán hợp lí, VinFast đã chứng minh rất rõ ràng khẩu hiệu mình đưa ra tại buổi lễ ra mắt xe, khiến cho NTD tự hào và hoàn toàn tin tưởng khi bỏ tiền ra để sở hữu những chiếc xe VinFast đầu tiên.
Lux A2.0 và Lux SA2.0 là 2 chiếc xe mang thương hiệu Việt từng có mặt tại Paris Motor Show tháng 10 vừa qua và nay, NTD Việt Nam đã có cơ hội nhìn tận mắt những sản phẩm này. 2 mẫu xe được phát triển dựa trên bản thiết kế do NTD trong nước lựa chọn, với những chi tiết duyên dáng, gợi nhắc tinh thần Việt. Không chỉ có vậy, xe ô tô cỡ nhỏ lần đầu tiên ra mắt công chúng Fadil là mẫu xe được phát triển từ xe Karl Rocks của hãng Opel – một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Đức – theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors. Bên cạnh những chiếc ô tô ở các phân khúc, NTD còn được trải nghiệm 6 chiếc xe khác nhau với 6 màu của dòng xe máy điện thông minh Klara. Trong thời gian đầu, ngoài chính sách giá 3 không, Vinfast còn áp dụng chính sách khuyến mãi đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 triệu đồng với Vinfast Lux SA2.0; Lux A2.0 có giá bán 800 triệu đồng và 336 triệu đồng với Vinfast Fadil. Vinfast Klara đã chính thức được mở bán với ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên, nhiều NTD cho rằng điểm ưu việt chung của các sản phẩm là mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện nghi độc đáo.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bấm nút phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.
Tại lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, cuộc vận động hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam thực chất là giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa và thương hiệu Việt.
“Chinh phục NTD là con đường duy nhất để các thương hiệu Việt Nam có thể phát triển bền vững. Chúng ta đã có những thông tư tiên phong trong cuộc chinh phục mới này, nhưng những thương hiệu như vậy còn ít ỏi. Trong lĩnh vực chế tạo chúng ta vẫn chưa có được những thương hiệu lớn có sức cạnh tranh quốc tế. Ngành công nghiệp điện tử và công nghiệp ô tô suốt bao nhiêu năm vẫn chưa thoát khỏi phận gia công. Vì vậy, dưới sự xuất hiện trình làng của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên – Vinfast, sự kiện này mang lại cho chúng ta một niềm hy vọng Việt Nam có thể đi tắt, đón đầu” – ông Lộc chia sẻ.
Từ Paris Motor Show 2018, các dòng xe ô tô của Vinfast về Việt Nam nhận được sự tin tưởng, ủng hộ đông đảo của người tiêu dùng, bên cạnh đó, dòng xe máy điện mới được trưng bày cũng thu hút nhiều người tham quan. Theo thống kê của Vinfast, tính đến cuối giờ chiều ngày ra mắt, đã có hơn 2.000 đơn hàng ô tô, xe máy được đăng ký đặt mua. Đó là còn chưa kể đến sự quá tải đăng ký mua xe máy điện Klara online trên Trung tâm thương mại điện tử của Vingroup Adayroi.com, đủ thấy sức hút khủng khiếp của những chiếc xe mang thương hiệu VinFast.
VinFast cho biết mức đặt cọc cho xe Fadil là 20 triệu đồng, còn Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều là 50 triệu đồng. Những khách đặt cọc đã nhận được giấy chứng nhận "là một trong những người đầu tiên sở hữu xe hơi VinFast" cùng chữ ký của ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vingroup.
Giải đáp những băn khoăn về thời gian giao hàng cho khách hàng, bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết: “Xe Fadil sẽ được giao vào giữa năm 2019, còn xe Lux SA 2.0 và Lux A2.0 sẽ được giao vào cuối năm 2019. Hiện tại, Vingroup đã có xe Klara trên thị trường, sang năm chúng tôi sẽ đưa ra thêm 7 dòng xe đạp và xe máy điện nữa”.
Tham dự lễ ra mắt các sản phẩm của Vinfast được tổ chức vừa qua tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc trong một thời gian rất ngắn, Vingroup có thể tạo ra một chuỗi giá trị ô tô, xe máy điện đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam thông qua sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đến dịch vụ bán hàng. Thủ tướng cũng biểu dương VinFast đã có kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ cũng như nghiên cứu phát triển để mở rộng sản xuất và mong muốn VinFast sẽ thực hiện các cam kết của mình đối với NTD, bảo đảm các quy định về bảo vệ môi trường, nhất là khí thải và phế thải công nghiệp để vừa có được thương hiệu ô tô cạnh tranh, vừa có ngành sản xuất ô tô đúng nghĩa tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho ngân sách và nhiều việc làm cho người dân, ứng dụng nhiều hơn nữa công nghệ mới, tạo một sự bùng nổ, khả năng nắm bắt tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam cũng là khát vọng của người dân Việt Nam, của mọi doanh nghiệp trong nước về xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt chất lượng cao để phát triển kinh tế tự cường trong điều kiện hội nhập quốc tế. Với sự kiện ra đời các dòng xe ô tô, xe máy điện mang thương hiệu VinFast, cho thấy một Vingroup với mục tiêu “nghĩ lớn, làm lớn” đã biến giấc mơ tự sản xuất được ô tô mang thương hiệu Việt để phục vụ người Việt trở thành sự thật - điều mà đại đa số người Việt chưa dám nghĩ đến, sự kiện này cũng minh chứng rằng Việt Nam đã bước sang tầm cao mới.
Trường An