Thứ Sáu, 22/11/2024 19:58:44 GMT+7
Lượt xem: 2784

Tin đăng lúc 01-12-2016

Vinh danh các thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016

Tối 30/11/2016, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã long trọng tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 5 năm 2016. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp.
Vinh danh các thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016
88 doanh nghiệp đã được vinh danh tại lễ công bố

Chương trình THQG năm 2016 có 88 doanh nghiệp có sản phẩm vinh dự đạt THQG thuộc 16 lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp và tiêu dùng có sản phẩm vinh danh danh hiệu này như: Tổng công ty May 10 – Công ty Cổ phần với các sản phẩm dệt may thời trang; Công ty CP Bóng đèn Điện quang với sản phẩm đèn led, đèn huỳnh quang compact, thiết bị điện gia dụng; Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với sản phẩm Bia Sài Gòn; Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) với sản phẩm Bia Hà Nội và Nước tinh lọc Uniaqua; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tân Hiệp Phát với sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ; Công ty CP Đường Quảng Ngãi với sản phẩm Nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất, Sữa đậu nành Vinasoy, Bánh kẹo Biscafun và Đường tinh luyện QNS;....

 

Tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao việc các doanh nghiệp đạt THQG lần này. Hiện nay, bên cạnh những cơ hội thuận lợi Việt Nam còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Do vậy, Nhà nước và Chính phủ đang nỗ lực tìm nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Theo Ban Tổ chức, trong số 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm nay, có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt THQG, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu. Năm 2016, cũng là năm liên tiếp, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam có sản phẩm nói trên tự hào được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Biểu trưng THQG có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value), được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định.

 

Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt THQG được tiến hành 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình THQG Việt Nam là: Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ đại diện trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm. 

 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: “Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các doanh nghiệp mang THQG vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp nhận THQG năm nay đạt hơn 662 nghìn tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2013. Giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước là 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với năm 2013, với khoảng nửa triệu lao động đã được tạo công ăn việc làm tại các doanh nghiệp đạt THQG lần này. Công tác xã hội và từ thiện cũng đã được các doanh nghiệp này tích cực thực hiện khi đã đóng góp gần 1.800 tỷ đồng trong năm 2015”.

 

Có thể nói, đây là những tín hiệu vui, cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nhanh chóng và ngày càng khẳng định mình, sẵn sàng vươn ra biển lớn, có thể cạnh tranh bình đẳng với nhiều thương hiệu quốc tế và mỗi người dân yêu nước chúng ta, hãy cổ súy cho các doanh nghiệp, thương hiệu chân chính, vì một Việt Nam thịnh vượng và phát triển.

 

An Phú


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang