Thứ Hai, 29/04/2024 08:42:31 GMT+7

Tin đăng lúc 06-01-2023

Lượt xem: 681

Ấm áp tháng tri ân

Tháng 12 hàng năm là tháng cao điểm để ngành điện thực hiện các hoạt động Tri ân khách hàng. Năm nay, do nhiều yếu tố đan xen dẫn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Điện gặp nhiều khó khă. Tuy nhiên, Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Lạng Sơn nói riêng vẫn tích cực triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, trong đó chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội ở cơ sở.
Ấm áp tháng tri ân
Công ty Điện lực Lạng Sơn thực hiện sửa chữa điện cho hộ nghèo tại huyện Lộc Bình

Xã Thống Nhất là một xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Bình. Hiện toàn xã có 18 thôn với hơn 1.700 hộ dân, trong đó vẫn còn 28% là các hộ nghèo và hộ cận nghèo. Những năm qua, kinh tế của nhân dân trên địa bàn chủ yếu dựa vào phát triển nông, lâm nghiệp nên đời sống còn rất nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, Điện lực Lộc Bình – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chọn xã Thống Nhất để thực hiện Chương trình Tri ân khách hàng năm 2022. Qua rà soát, lựa chọn của cấp ủy chính quyền, Điện lực Lộc Bình đã tiến hành sửa chữa điện cho 15 hộ gia đình nghèo của 02 thôn khó khăn nhất trên địa bàn là thôn Pò Mạ và thôn Đông Thoang. Tại các gia đình, Điện lực đã tiến hành thay thế toàn bộ hệ thống dây điện trong nhà, thay bảng điện, bóng đèn led, đồng thời thay dây nguồn từ công tơ về nhà cho các hộ. Tổng chi phí của chương trình khoảng 15 triệu đồng.

 

Được thụ hưởng chương trình, các hộ gia đình đều vô cùng vui mừng, phần khởi. Bà Lý Thị May (Thôn Phò Mạ, xã Thống Nhất, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) xúc động cho biết: Gia đình tôi chỉ sử dụng một ít máy bơm, một ít quạt mát và thêm một ít bóng đèn. Đường điện thì cũ lắm rồi, nhưng gia đình nghèo quá, không có tiền mua sửa, hôm nay được ngành Điện Lạng Sơn về sửa như này là tôi cảm ơn lắm, mừng lắm!

 

 

Điện lực Tràng Định sửa chữa điện cho các phòng học, phòng làm việc Điểm trường Pắc Mười thuộc Trường Tiểu học xã Đào Viên, huyện Tràng Định

 

Điểm trường Pắc Mười thuộc Trường Tiểu học xã Đào Viên cũng là một trong những đơn vị được thụ hưởng chương trình Tri ân khách hàng năm 2022 của ngành Điện Lạng Sơn. Điểm trường hiện có 05 lớp với 99 học sinh. Do đứng chân trên địa bàn một xã vùng 3, nên điểm trường còn rất nhiều khó khăn như: Thiếu thiết bị dạy học của khối lớp 4, 5; Cơ sở vật chất đã xây dựng lâu năm nên một số hạng mục như trần nhà, hệ thống điện chiếu sáng của các lớp học, phòng làm việc đã xuống cấp; Chưa có các phòng học bộ môn, chưa có nhà ăn cho học sinh, chưa có quạt mát, thảm xốp cho học sinh bán trú… Vì vậy, cô trò trong trường vô cùng vui mừng, phấn khởi khi được các cán bộ, công nhân viên Điện lực Tràng Định sửa chữa điện cho các phòng học, phòng làm việc; Trao tặng thảm xốp để trải cho học sinh bán trú nghỉ trưa và tặng xi măng để sửa chữa sân trường.

 

Nhà giáo Lương Thị Lựu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đào Viên, huyện Tràng Định phấn khởi nói: Trường tiểu học xã Đào Viên có 02 điểm trường, điểm trường hôm nay mọi người đến là điểm trường lẻ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì điểm trường còn gặp nhiều khó khăn. Hôm nay, Nhà trường rất vinh dự được Điện lực Tràng Định đến sửa những thiết bị để phục vụ dạy học. Chương trình này thực sự rất ý nghĩa, thiết thực với nhà trường, để nhà trường có các phòng học đảm bảo an toàn và chiếu sáng cho học sinh.

 

 

Chương trình tri ân khách hàng năm 2022 được thực hiện với chủ đề “Đồng hành cùng khách hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”

 

Chương trình tri ân khách hàng năm 2022 được thực hiện với chủ đề “Đồng hành cùng khách hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Mục tiêu của chương trình là mang đến những sự hỗ trợ thiết thực, nhất là đối với những khách hàng sử dụng điện còn nhiều khó khăn trong đời sống. Theo đó, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp, tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội; Các chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng…

 

Cụ thể, trong tháng tri ân, Công ty đã sửa chữa điện miễn phí và hỗ trợ cấp điện mới cho 08 điểm trường bán trú khó khăn vùng sâu vùng xa; 20 hộ gia đình nghèo; Vệ sinh công nghiệp, miễn phí kiểm tra cho 188 TBA của khách hàng có TBA chuyên dùng trên địa bàn; Tổ chức tặng hàng trăm chiếc đèn led tích điện cho các khách hàng đã phối hợp tốt với ngành điện như: Thanh toán tiền điện đúng hạn, thanh toán không dùng tiền mặt và tích cực ủng hộ ngành điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó là các hoạt động Hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất… Tổng giá trị chương trình là trên 500 triệu đồng.

 

Ông Trần Xuân Quảng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết. Thời gian tới, cùng với mục tiêu tri ân hướng về cộng đồng, chúng tôi sẽ đồng hành cùng chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN lần VIII” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động. Với mong muốn Chương trình tri ân khách hàng không chỉ được thực hiện trong tháng 12 hàng năm mà sẽ là hoạt động thường xuyên, là chuỗi các hoạt động tri ân diễn ra trong cả năm, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

 

 

Điện lực Văn Lãng tặng 20 chăn len và 4 xuất quà cho 4 học sinh nghèo đặc biệt khó khăn tại Trường Tiểu học bán trú Na La, huyện Văn Lãng

 

Tháng Tri ân là dịp đặc biệt để ngành Điện gặp gỡ khách hàng nhằm động viên tinh thần, chia sẻ cùng khách hàng trong cuộc sống. Những ý kiến, tình cảm của khách hàng sau một mùa tri ân sẽ là niềm tin, là động lực để những người thợ điện tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn trong công tác an sinh xã hội của địa phương.

 

                                                                                      Thu Hường - PC Lạng Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang