Chủ Nhật, 05/05/2024 15:49:40 GMT+7

Tin đăng lúc 30-11-2022

Lượt xem: 1206

Áp dụng công nghệ hỗ trợ cho công tơ điện tử, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong EVNNPC

Thời gian qua, Điện lực Hoằng Hóa – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã áp dụng tích hợp các công nghệ số để hỗ trợ việc đọc chỉ số tự động từ xa cho công tơ điện tử nhằm giảm bớt được chi phí, nhân công, thời gian và nâng cao độ chính xác so với cách làm thủ công trước đây.
Áp dụng công nghệ hỗ trợ cho công tơ điện tử, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong EVNNPC
Công nhân Điện lực Hoằng Hóa lắp đặt đo xa cho công tơ điện tử

Theo đó, đơn vị đã lắp đặt Modem 3G, 4G tại các trạm biến áp chuyên dùng, công cộng với tỷ lệ kết nối đo xa đạt 100%. Điều này góp phần nâng cao tiện ích trong kinh doanh dịch vụ khách hàng. Chỉ tính riêng trong tháng 11/2022, thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chuyển đổi trang đo xa AMR sang EVN HES để tiện lợi trong quá trình thu thập dữ liệu, Điện lực Hoằng Hóa đã chuyển đổi thành công 201 điểm đo từ AMR sang EVN HES với tổng điểm đo của EVN HES là 473.

 

Đến nay, Điện lực Hoằng Hóa đã cơ bản hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử sau trạm biến áp công cộng có hình thức thu thập từ xa. Trong đó, có hơn 31,154 nghìn công tơ thu thập qua công nghệ rf/DCU (chốt tự động 17.982; bán tự động 13.712) với tỷ lệ thu thập dữ liệu bình quân luôn duy trì ở mức trên 98,9%.

 

Có thể nhận thấy, áp dụng tích hợp các công nghệ số để hỗ trợ việc đọc chỉ số tự động từ xa cho công tơ điện tử chính là công cụ hữu hiệu để dự báo, nghiên cứu phụ tải, đối soát sản lượng điện tiêu thụ, cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng. Từ đó, ngành Điện cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả thông qua việc tra cứu trên website hoặc App mobile chăm sóc khách hàng của ngành Điện đã cung cấp và hướng dẫn.

 

 

Ông Trịnh Văn Thịnh – Chủ đồng tôm ở xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa hài lòng với những tiện ích từ khi Điện lực lắp đặt công tơ điện tử và các ứng dụng hỗ trợ khách hàng trên điện thoại smartphone

 

Đánh giá về tiện ích nói trên, ông Trịnh Văn Thịnh - Chủ đồng tôm ở xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa cho biết: Từ khi thay công tơ cơ khí cũ bằng công điện tử mới có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, chỉ số công tơ định kỳ được thu thập và cung cấp trực tiếp đến ông cũng như các khách hàng trong xã thông qua tin nhắn… Từ các App hỗ trợ trên thiết bị di động như: EPoint EVN - Theo dõi điện của EVN, EVNNPC.CSKH của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNNPC cung cấp…, hiện nay tôi đã có thể chủ động biết được mức tiêu thụ điện hàng ngày, cũng như có thể tra cứu tiền điện để kịp thời điều chỉnh thói quen trong sử dụng điện của gia đình sao cho tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng, cực đoan.

 

 

Công nhân Điện lực Hoằng Hóa kiểm tra sử lý DCU mất đo xa sau TBA công cộng

 

Thông qua các hoạt động đã triển khai, Điện lực Hoằng Hóa đang góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong EVNNPC thông qua việc triển khai rộng rãi ứng dụng công nghệ mới trong khâu đọc chỉ số công tơ. Điều này đã và đang nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng cường độ chính xác, giảm thiểu những sai sót trong việc ghi chỉ số. Đồng thời, góp phần giảm tổn thất điện năng, giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây giúp cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện.

 

Thanh Sơn – ĐL.Hoằng Hóa (PC Thanh Hóa)


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang