Thứ Sáu, 10/05/2024 18:02:52 GMT+7

Tin đăng lúc 24-02-2023

Lượt xem: 1008

Công tác truyền thông đã thực sự trở thành cầu nối giữa PC Lạng Sơn với công chúng

Là một doanh nghiệp nhà nước đang đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn tỉnh, nên mọi hoạt động của Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) luôn được người dân quan tâm và các phương tiện thông tin đại chúng theo dõi sâu sát.
Công tác truyền thông đã thực sự trở thành cầu nối giữa PC Lạng Sơn với công chúng
Ông Phạm Ngọc Minh – Giám đốc Công ty họp chỉ đạo công tác Truyền thông

 Đặc biệt, khi việc đảm bảo đầy đủ điện năng phục vụ sự phát triển nhanh của KT-XH địa phương trong nhiều năm liền đặt ra nhiều thách thức; Công tác triển khai đầu tư xây dựng các công trình lưới điện trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn; Quá trình chuyển đổi số phục vụ khách hàng; Tiến trình cải cách thủ tục hành chính đang được Công ty nỗ lực triển khai… nên các thông tin về hoạt động của PC Lạng Sơn luôn là những đề tài được báo chí và bạn đọc quan tâm, hướng tới.

 

Rộng mở cánh cửa truyền thông

 

 

Có thể nói, PC Lạng Sơn với giới báo chí có mối quan hệ hai chiều, gắn bó mật thiết và hữu cơ với nhau. Các hoạt động chính của Công ty là mảng đề tài phong phú cho nhiều cơ quan báo chí khai thác để truyền tải thông tin tới bạn đọc. Đồng thời, từ nhiều năm qua, báo chí cũng đã có sự đồng hành, tích cực, giúp PC Lạng Sơn mở rộng cánh cửa đến với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh nói chung và bạn đọc cả nước nói riêng. Qua đó, góp phần xóa dần khoảng cách giữa ngành Điện với đông đảo công chúng.

 

Tại PC Lạng Sơn, Ban Giám đốc Công ty luôn thực sự quan tâm, chủ động cung cấp thông tin và tạo điều kiện tối đa để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp thực tế để phản ánh kịp thời mọi mặt hoạt động của Đơn vị. Đặc biệt, nhiều nhà báo, phóng viên chuyên trách, đồng hành cùng PC Lạng Sơn của Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh & Truyền hình Lạng Sơn, cũng như của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trung ương đã không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn đồng hành cùng những người thợ điện áo cam “xứ Lạng” ở mọi nơi, trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Do vậy, ngoài sự trung thực, khách quan, các tin, bài phản ánh về PC Lạng Sơn trên các phương tiện truyền thông, báo chí còn luôn mang tính thời sự, đầy ắp sự kiện và hơi thở của cuộc sống điện lực.

 

Không chỉ đánh giá đúng về những nỗ lực, đóng góp của ngành Điện Lạng Sơn trong việc đảm bảo cung ứng đầy đủ điện năng phục vụ phát triển KT-XH địa phương, phục vụ khách hàng; Đồng thời thể hiện sự chia sẻ, cảm thông với những khó khăn, vất vả của những người “làm điện”, báo chí còn phát hiện và chỉ ra một số hạn chế của Đơn vị trong một số hoạt động, qua đó giúp lãnh đạo Công ty điều chỉnh kịp thời trong công tác chỉ đạo, điều hành.

 

 

Công nhân PC Lạng Sơn khắc phục thời tiết khắc liệt tại Đỉnh Mẫu Sơn  để cung cấp điện ổn định, an toàn

 

Trên con đường xây dựng và phát triển,  PC Lạng Sơn đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ to lớn của nhiều cơ quan thông tấn, báo chí. Công ty mong muốn báo chí sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành thủy chung trên chặng đường hướng tới tương lai đầy vinh quang, nhưng cũng nhiều thách thức. Với phương châm nhất quán là chân thành, cởi mở với báo giới, không tạo ra vùng cấm thông tin, PC Lạng Sơn đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng, chặt chẽ, tạo điều kiện để các nhà báo theo dõi ngành tiếp cận, cũng như tác nghiệp trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của mình. Qua đó, góp phần quảng bá và xây dựng hình ảnh người thợ điện Lạng Sơn thân thiện, chuyên nghiệp, vì khách hàng.

 

Chủ động xây dựng đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp, năng động

 

Xác định vai trò và tầm quan trọng của hoạt động truyền thông, trong những năm qua, PC Lạng Sơn đã luôn bám sát các kế hoạch, các chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác truyền thông để xây dựng, ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện truyền thông theo đúng định hướng, chủ đề. Đồng thời, Công ty còn chủ động lựa chọn các kênh truyền thông đa dạng, phù hợp để hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền.

 

Theo đó, đối với công tác truyền thông nội bộ, PC Lạng Sơn đã thành lập Ban biên tập và tại mỗi đơn vị trực thuộc có 01 nhóm hạt nhân với ít nhất 03 người là lãnh đạo quản lý và nhân viên để lan tỏa các thông tin nổi bật trong công tác SXKD. Để làm tốt công tác truyền thông nội bộ, Công ty đã giao nhiệm vụ và thực hiện chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc. Trong đó yêu cầu mỗi tháng, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc viết 01 tin, bài gửi đăng tải trên Website pclangson.npc.com.vn về các hoạt động nổi bật tại đơn vị. Các bài viết đều được soát xét bởi các thành viên trong Ban biên tập và trình duyệt Trưởng/Phó trưởng Ban biên tập duyệt, đăng tải đúng theo quy định, quy trình vận hành của trang thông tin điện tử Công ty. Hiện nay, PC Lạng Sơn đang thực hiện nhiều hình thức truyền thông như: Trang thông tin điện tử của Công ty; Fanpage Công ty; Qua công cụ mạng xã hội facebook, zalo…

 

Kết quả là trong năm 2022, toàn Công ty đã thực hiện đăng tải 498 tin/bài trên Website pclangson.npc.com.vn; Đăng 103 tin, bài/60 tin, bài theo kế hoạch trên Cổng thông tin điện tử npc.com.vn, vượt 72% kế hoạch; Đăng trên nhóm Đồng nghiệp 142 tin, bài. Đặc biệt, số lượng CBCNV tham gia và thực hiện tương tác trên các trang mạng xã hội của EVNNPC và EVN là 593/613 CBCNV, đạt 97%.

 

 

Công ty Điện lực Lạng Sơn tặng hoa chúc mừng một số cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6)

 

Đối với hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí, hàng năm, PC Lạng Sơn đã chủ động tổ chức gặp gỡ trực tiếp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trước các kỳ họp; Làm việc với Sở Công Thương, UBND các huyện, Thành phố để báo cáo về tình hình SXKD của ngành, của Công ty; Tổ chức gặp gỡ trực tiếp, thăm hỏi, chúc mừng, trao đổi, cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí tại địa phương, cũng như văn phòng đại diện cơ quan báo chí trung ương tại địa phương nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6) và Tết Nguyên Đán nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa ngành Điện với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông.

 

Bên cạnh đó, PC Lạng Sơn còn hợp tác với Báo Lạng Sơn và Đài phát thanh & Truyền hình Lạng Sơn thực hiện chuyên mục "Công ty Điện lực Lạng Sơn – Thắp sáng niềm tin"  với nội dung tuyên truyền về: Các chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành về hoạt động điện lực; Các hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành lưới điện, đầu tư xây dựng của ngành Điện trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với các Sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện tuyên truyền các nội dung, chương trình liên quan đến hoạt động Điện lực và các hoạt động khác trên địa bàn với nhiều hình thức phù hợp. Nhờ vậy, chỉ tính riêng trong năm 2022 vừa qua, đã có 66 tin, bài về ngành Điện Lạng Sơn được đăng tải trên Báo Lạng Sơn; 96 tin, bài trên chuyên mục truyền hình và 41 tin, bài phát thanh đăng trên Đài Phát thanh & Truyền hình Lạng Sơn; 22 tin, bài được đăng tải trên các báo và tạp chí Trung ương… Đặc biệt, chính từ những nỗ lực không biết mệt mỏi trên lĩnh vực truyền thông, PC Lạng Sơn đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc đánh giá cao, đồng thời trao giải Nhất vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông năm 2022.

 

 

Công nhân PC Lạng Sơn kiểm tra hệ thống điện phục vụ nhân dân

 

Hơn thế, thông qua các tin, bài đăng tải trên các phương tiện truyền thông và báo chí, PC Lạng Sơn đã không chỉ đưa ra các thông tin hoạt động điện lực một cách đầy đủ, chính xác nhằm tạo sự thấu hiểu, cảm thông, ủng hộ của dư luận xã hội, mà còn kịp thời truyền tải các thông tin chỉ dẫn thiết thực, phong phú về các dịch vụ tiện ích của ngành Điện cho mọi đối tượng khách hàng. Điều này đã phục vụ lợi ích thiết thực người dân, nhưng cũng đồng thời là góp phần quảng bá, lan tỏa rộng rãi hình ảnh người thợ điện “xứ Lạng” thân thiện, chuyên nghiệp, tất cả vì khách hàng thân yêu.

 

Đình Tư – PC Lạng Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang