Thứ Bẩy, 27/04/2024 13:20:03 GMT+7

Tin đăng lúc 06-12-2023

Lượt xem: 1764

Công ty Điện lực Hà Giang chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ chuyển đổi số

Trong những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) luôn xác định công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng là khâu then chốt, quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững.
Công ty Điện lực Hà Giang chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ chuyển đổi số
Ông Hoàng Văn Thắng đang được nhân viên Điện lực hướng dẫn tra cứu hóa đơn tiền đện trên app CSKH của EVNNPC

Đối với gia đình ông Hoàng Văn Thắng (phường Trần Phú, thành phố Hà Giang) chia sẻ: “Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, tôi phải chờ nhân viên ngành Điện đến nhà gửi giấy thông báo, mất rất nhiều thời gian. Từ khi Công ty Điện lực Hà Giang phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại, tôi đã có thể chủ động xem được số tiền điện hàng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến. Đặc biệt, từ khi cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH, tôi có thể dễ dàng theo dõi số điện dùng hàng tháng của nhà mình, từ đó có thể điều chỉnh cách dùng các thiết bị điện trong nhà, giúp tiết kiệm điện hơn và giảm chi phí tiền điện. Ngoài ra, sử dụng ứng dụng này tôi còn được nhận thông báo về lịch cắt điện ở các khu vực trên địa bàn thành phố, qua đó có sự chủ động trong công việc”.

 

Tương tự như vậy, gia đình ông Nguyễn Xuân Đệ (tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên) có 6 nhân khẩu, mỗi tháng dùng trung bình khoảng 200 đến 300 số điện vào mùa Đông và 400 đến 500 số điện vào mùa Hè. Từ năm 2018, thị trấn Vị Xuyên thí điểm triển khai lắp đặt công tơ điện tử, đồng thời, cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH vào điện thoại nên ông Đệ có thể thuận lợi theo dõi, giám sát lượng điện sử dụng hàng tháng, đánh giá đầu kỳ, cuối kỳ giúp gia đình chủ động trong sinh hoạt.

 

 

Cán bộ Điện lực Vị Xuyên trực tiếp tuyên truyền tư vấn và cài đặt app CSKH tại gia đình ông Nguyễn Xuân Đệ

 

Hiện nay, PC Hà Giang đang quản lý hơn 186 nghìn khách hàng, trong đó có khoảng 70 % khách hàng đã cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH. Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng, khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”. Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng, để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, đồng thời kiểm tra được độ chính xác của hóa đơn.

 

Ông Ngô Đức Nghĩa - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Giang cho biết: Với phương châm hướng về khách hàng, ngành Điện Hà Giang đã triển khai app EVNNPC CSKH tích hợp nhiều tính năng, dịch vụ hữu ích. Với mục đích cung cấp thông tin sử dụng điện đến khách hàng một cách thuận tiện để khách hàng có thể chủ động khai thác trong quá trình sử dụng điện năng. Ứng dụng này giúp khách hàng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh, thay vì phải kiểm tra trực tiếp chỉ số tại công tơ điện. Từ đó, khách hàng dễ dàng theo dõi số điện dùng trong ngày, trong tháng. Điều này góp phần vào công tác cải cách hành chính của PC Hà Giang được thực hiện một cách hiệu quả”.

 

 

Tận tình hướng dẫn cho khách hàng là bà con dân tộc thiểu số tại Phòng Giao dịch Điện lực Yên Minh

 

Với những lợi ích thiết thực, tính minh bạch của dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến đã khẳng định được hiệu quả trong công tác cải cách hành chính tính hóa đơn tiền điện. Qua đó, kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, hướng tới xây dựng ngành Điện ngày càng “thân thiện, chuyên nghiệp, minh bạch”.

Chí Kiên - PC Hà Giang

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang