Thứ Sáu, 26/04/2024 10:28:39 GMT+7

Tin đăng lúc 06-12-2022

Lượt xem: 1308

Công ty Điện lực Thanh Hóa tập trung các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện dịp cuối năm

Nhằm hạn chế rủi ro việc chậm thanh toán tiền điện trong những tháng cuối năm để không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của đơn vị, ngay từ ngày đầu quý IV/2022, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. Trong đó, nổi bật là đã tổ chức tiếp xúc gặp gỡ để làm việc và lắng nghe chia sẻ của khách hàng 110 kV như: Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Công Thanh, Công ty CP Đầu tư phát triển lưới điện… để cùng bàn hướng tháo gỡ khó khăn.
Công ty Điện lực Thanh Hóa tập trung các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện dịp cuối năm
PC Thanh Hóa chủ động tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các khách hàng mua điện cấp điện áp 110 kV để cùng bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác thu nộp tiền điện

Thu nộp tiền điện là một chỉ tiêu tài chính, quan trọng và có tính quyết định trong việc đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Thanh Hóa. Theo đó, những năm qua, Công ty luôn đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Đặc biệt, trong năm 2020, Công ty đã được ghi nhận đánh giá là đơn vị có công tác thu tiền điện tốt nhất của Tổng công ty khi vừa đảm bảo chỉ tiêu thu nộp, vừa giải quyết được những nợ khó đòi tồn đọng nhiều năm trước kia. Có được kết quả trên cũng là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CNVC-LĐ trong toàn Công ty, sự hợp tác ủng hộ của các khách hàng, đặc biệt là khách hàng mua điện lưới 110 kV.

 

Nhiều thách thức đặt ra

 

Bước sang năm 2022, một mặt do ảnh hưởng của biến động giá cả nguyên vật liệu, mặt khác, sức tiêu thụ sản phẩm ra ngoài thị trường bị ngưng trệ đã dẫn đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp khó. Đặc biệt là các khách hàng mua điện cấp điện áp 110 kV có sản lượng điện tiêu thụ điện lớn như xi măng, sắt thép... Điều này đã và đang tác động trực tiếp đến đảm bảo dòng tiền duy trì cho hoạt động SXKD của doanh nghiệp. 

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, khách hàng công nghiệp chiếm tỷ lệ 59%. Trong đó, đối với khách hàng 110 kV chiếm 36% về sản lượng tiêu thụ điện hàng năm. Bởi vậy, nếu để xảy ra việc khách hàng chậm trả tiền điện chỉ trong một kỳ, tháng cũng sẽ dẫn đến việc không hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện của Công ty đối với Tổng công ty và Tập đoàn. Hệ quả này sẽ có tác động trực tiếp đến thu nhập của người lao động và vị thế, uy tín của PC Thanh Hóa. Tính xa hơn là dẫn đến việc EVN, EVNNPC sẽ khó thu xếp được vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư cung cấp điện của địa phương.

 

Do đó, để hạn chế những rủi ro trong việc chậm thanh toán tiền điện của các tháng cuối năm để không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của PC Thanh Hóa. Ngay từ ngày đầu của quý IV/2022, Công ty đã tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. Trong đó, Công ty đã tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ để làm việc và lắng nghe chia sẻ của khách hàng 110 kV như: Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Công Thanh, Xi măng Đại Dương, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển lưới điện… để cùng bàn hướng tháo gỡ khó khăn.

 

Đặc biệt, với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thời gian qua, PC Thanh Hóa đã tập trung vận dụng mọi nguồn lực, thời cơ thuận lợi, từng bước khắc phục khó khăn và không ngừng nâng cao chất lượng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Những ghi nhận tích cực từ phía khách hàng

 

 

Chúng tôi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của PC Thanh Hóa trong việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động SXKD, cũng như mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trước khó khăn thách thức hiện nay, các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ cần phải hoàn thành trong việc thanh toán tiền điện cho ngành Điện

 

Qua các buổi làm việc, đại diện các khách hàng đã cởi mở chia sẻ và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của PC Thanh Hóa trong việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho hoạt động SXKD của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao thông qua việc quan tâm chăm sóc khách hàng chu đáo, thái độ làm việc thân thiện, cởi mở và cầu thị… PC Thanh Hóa đã khẳng định rõ nét tính văn hóa doanh nghiệp mạnh, đặc trưng để mang đến niềm tin, sự hài lòng của khách hàng. Đây được coi là một trong những sợi dây gắn kết giữa các bên ngày càng khăng khít hơn. Cũng chính bởi vậy, các doanh nghiệp đã cam kết luôn sẵn sàng đồng hành với ngành Điện vào thời điểm mùa hè nắng nóng và phải cần điều chỉnh phụ tải (DR) nhằm giúp vận hành an toàn, kinh tế hệ thống điện. 

 

Đối với việc chậm trả tiền điện, trước những biến động của nền kinh tế toàn cầu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ sản phẩm, trong khi giá đầu vào nguồn nguyên liệu, chi phí vận hành và nhân công đều tăng cao, một số mới đi vào hoạt động, sản phẩm chưa thể tìm được hướng ra thị trường… Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp cũng đang từng bước khắc phục mọi khó khăn, cân đối và tìm các nguồn tài chính để sớm thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán tiền điện cho ngành điện cũng như trong đó có lãi chậm trả đúng quy định theo thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện giữa đôi bên.

 

Ngành Điện chủ động lắng nghe và thấu hiểu những chia sẻ

 

 

“Ngành Điện rất thấu hiểu và cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để sớm tháo gỡ khó khăn trước mắt”, ông Hoàng Hải - Phó Giám đốc PC Thanh Hóa chia sẻ

 

Bàn về vấn đề này, ông Hoàng Hải - Phó Giám đốc PC Thanh Hóa đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những khó khăn mà các khách hàng đang gặp phải cũng như sẽ báo cáo lại những kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp trên các diễn đàn, hội nghị giao ban chuyên đề với Tổng công ty, Tập đoàn để cùng bàn cách tháo gỡ. Thực tế cho thấy, năm 2020 – 202,1 ngành Điện đã nỗ lực rất lớn trong việc giãn nộp tiền điện, giảm giá bán điện cho tất cả đối tượng khách hàng mua điện trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên ở thời điểm này, việc các khách hàng mua điện, đặc biệt là khách hàng 110 kV khi để xảy ra tình trạng chậm nộp tiền điện sẽ làm hưởng rất lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của PC Thanh Hóa. Do đó, phía Công ty mong muốn các khách hàng sớm tìm hướng khắc phục để ưu tiên thanh toán đúng kỳ hạn trước cho các nguồn nguyên liệu như điện, than... Đối với việc tính lãi chậm nộp, phạt vi phạm hợp đồng hoàn toàn theo quy định, đồng thời cũng buộc phải đề nghị với ngân hàng xử lý bảo lãnh kể từ ngày thứ 8 các đơn vị chậm thanh toán. Ngành Điện rất thấu hiểu và cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để làm việc với các đối tác nhất là phía ngân hàng sớm tháo gỡ khó khăn trước mắt. Cùng với đó, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục chú trọng đến công tác đầu tư, cải tạo hệ thống điện cũng như nâng cao chất lượng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Từ đó đảm bảo mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động SXKD của các doanh nghiệp và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Hùng Mạnh – PC Thanh Hóa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang