Thứ Hai, 29/04/2024 10:06:16 GMT+7

Tin đăng lúc 24-10-2022

Lượt xem: 606

Điện lực Bắc Sơn (PC Lạng Sơn) nâng cao chất lượng các dịch vụ điện

Năm 2022 là năm thực hiện chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn - ổn định, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chỉ tiêu được giao, từ đầu năm đến nay, Điện lực Bắc Sơn – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, quan tâm đầu tư, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ, chủ động trong các phương án nhằm đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.
Điện lực Bắc Sơn (PC Lạng Sơn) nâng cao chất lượng các dịch vụ điện
Điện lực Bắc Sơn thực hiện tri ân khách hàng năm 2022

Điện lực Bắc Sơn hiện đang quản lý bán điện cho 22.609 khách hàng; quản lý vận hành 241,022 km đường dây trung áp 35kV, 476,759 km đường dây hạ áp 0,4kV, 156 trạm biến áp (TBA) với tổng công suất 27.795 kVA (trong đó có 5,78 km đường dây trung áp 35kV và 12 TBA tổng công suất 3.470 kVA là tài sản của khách hàng). Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) điện năng trên địa bàn, Điện lực Bắc Sơn còn được Công ty Điện lực Lạng Sơn giao nhiệm vụ thực hiện các loại hình SXKD các dịch vụ điện như: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa thí nghiệm điện; Thuê bao quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng; Quản lý dây, cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện... Các loại hình dịch vụ này có vai trò rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Đồng thời, tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác cung cấp điện, minh bạch công khai các loại hình dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp.

 

Trong 9 tháng năm 2022, Điện lực Bắc Sơn đã triển khai thực hiện các loại hình dịch vụ đạt được kết quả như sau: Thực hiện ký Hợp đồng thuê bao quản lý vận hành (QLVH) được 07/07 khách hàng đạt 100% kế hoạch giao; Thí nghiệm định kỳ được 02/02 khách hàng đạt 100% kế hoạch giao; Phát triển khách hàng mới được 364/646 khách hàng đạt 52% kế hoạch giao. Doanh thu từ các dịch vụ của Điện lực là 306,443 triệu đồng/540,51 triệu đồng, đạt 56,7% so với kế hoạch giao năm.

 

Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch SXKD các dịch vụ điện 03 tháng cuối năm 2022, Điện lực Bắc Sơn đã bám sát sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Lạng Sơn xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp như: Tuyên truyền phổ biến đến từng công nhân viên, người lao động (CNV-NLĐ) trong đơn vị về vai trò của SXKD các dịch vụ và bồi huấn cho CNV-NLĐ, đặc biệt là các công nhân viên giao tiếp trực tiếp với khách hàng cần nắm vững các nội dung trước khi đến làm việc với khách hàng thực hiện ký Hợp đồng QLVH thuê bao công trình điện để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, quyền lợi của khách hàng khi ký Hợp đồng không những được thực hiện đầy đủ mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ các nội dung trong Hợp đồng đã ký kết cụ thể như: Công tác kiểm tra định kỳ ngày đêm, công tác tư vấn, công tác chăm sóc khách hàng… Đồng thời Điện lực chủ động làm việc với các khách hàng có TBA chuyên dùng, tăng cường công tác tuyên truyền như: thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí, thí nghiệm định kỳ… để khách hàng hiểu rõ thêm những lợi ích, quyền lợi khi tham gia ký Hợp đồng. Đối với công tác lắp đặt dây ra sau công tơ, Điện lực thực hiện kiểm tra khảo sát lập dự trù vật tư thiết bị kịp thời, đảm bảo công tác phát triển khách hàng mới đúng quy định về trình tự, thủ tục, thời gian và thu tiền dịch vụ đúng theo quy định.

 

 

Điện lực Bắc Sơn thực hiện vệ sinh TBA miễn phí cho khách hàng

 

Ông Hoàng Văn Thìn - Giám đốc Điện lực Bắc Sơn cho biết: Là đơn vị được Công ty Điện lực Lạng Sơn giao nhiệm vụ SXKD điện và SXKD các dịch vụ điện trên địa bàn huyện Bắc Sơn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao Điện lực Bắc Sơn đã chủ động rà soát đảm bảo điều kiện cho hoạt động SXKD các dịch vụ điện được tốt nhất về nhân lực, vật lực, điều kiện hoạt động. Đồng thời, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các phòng, tổ, đội cũng như đối với từng CNV-NLĐ trong công tác SXKD các dịch vụ điện; Tích cực, không ngừng tìm tòi, mở rộng các dịch vụ mà đơn vị có thế mạnh, đi sâu vào dịch vụ quản lý vận hành, vệ sinh công nghiệp… Đặc biệt, toàn Đơn vị còn tăng cường nghiên cứu áp dụng chuyển đổi số trong quá trình thực hiện, nâng cao chất lượng thực hiện dịch vụ và chăm sóc khách hàng giúp khách hàng hiểu, chia sẻ, hợp tác lâu dài.

 

Với những mục tiêu và các nhiệm vụ cụ thể được triển khai đồng bộ và hiệu quả, Điện lực Bắc Sơn nỗ lực sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, các chỉ tiêu được giao năm 2022. Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập bình quân cho người lao động và nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ của ngành Điện.

 

Hoàng Tâm - Điện lực Bắc Sơn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang