Chủ Nhật, 05/05/2024 07:23:51 GMT+7

Tin đăng lúc 25-08-2023

Lượt xem: 411

Điện lực Chợ Mới (PC Bắc Kạn) đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong tất cả các quy trình hoạt động của ngành Điện và kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, những năm gần đây, Điện lực Chợ Mới – Đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã từng bước triển khai, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Điện lực Chợ Mới (PC Bắc Kạn) đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Công nhân Điện lực Chợ Mới sử dụng ứng dụng (UDHT) hiện trường

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đã có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Website TTCSKH; Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website Công ty… Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng các dịch vụ điện, truy vấn và chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm được thời gian, công sức thay vì phải thực hiện các yêu cầu, giao dịch thủ công.

 

Cụ thể, giờ đây, toàn bộ các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được Điện lực Chợ Mới thực hiện 100% theo hình thức điện tử; Nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ khách hàng tại hiện trường được thực hiện 100% bằng thiết bị thông minh kết nối với cơ sở dữ liệu quản lý khách hàng cho số liệu chính xác và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần xác thực bằng mã OTP gửi về số điện thoại của khách hàng để hoàn thiện biên bản, hợp đồng. Tính đến hết 31/12/2022, toàn bộ thông tin của 12.171 khách hàng đã được Điện lực chuẩn hóa đồng bộ trên chương trình quản lý khách hàng và lưới điện.

 

Mặt khác, từ ngày 01/06/2023, Điện lực Chợ Mới tiếp tục đưa vào sử dụng ứng dụng (UDHT) hiện trường. Đây là chương trình ứng dụng dùng chung phục vụ cho công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Treo tháo thiết bị đo đếm, kiểm tra thiết bị đo đếm…sử dụng trên thiết bị di động điện thoại, máy tính bảng, phục vụ cho công tác ngoài hiện trường. Theo đó, người dùng sẽ sử dụng thiết bị ghi nhận thông tin và thực hiện nghiệp vụ thực tế tại hiện trường. Các thông tin trên thiết bị sau đó sẽ được đồng bộ về CMIS Web, qua đó Điện lực đã thực hiện 100% các dịch vụ trên ứng dụng.

 

 

Công nhân Điện lực Chợ Mới xử lý điểm đo xa mất kết nối

 

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ mới, công tác chăm sóc khách hàng cũng đã được đơn vị đẩy mạnh áp dụng bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS cung cấp các thông tin cung cấp điện, dịch vụ điện của của ngành Điện. Hiện tại đã có 6.440/12.225 khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo, đạt 52,6%, đồng thời, Điện lực tiếp tục đẩy mạnh triển khai đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo cho khách hàng để cung cấp đầy đủ, kịp thời nhất các thông tin về dịch vụ điện.

 

Cùng với đó, từ năm 2016 đến nay, Công ty Điện lực Bắc Kạn tạo điều kiện cấp cho Điện lực Chơ Mới 7.950 công tơ điện tử 1 pha và 888 công tơ điện tử 3 pha có chức năng đo xa trên lưới điện. Việc ứng dụng công nghệ đo xa đã giúp công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, khi sử dụng công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa giúp nhân viên quản lý vận hành dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn hơn.

 

Để công tác chuyển đổi số đạt được hiệu quả cao hơn nữa, lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Kạn đã rất quan tâm, đồng thời tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội nghị trực tuyến đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ công nhân viên tại các Điện lực. Thông qua các buổi tập huấn đó, từng cán bộ công nhân viên đã hiểu rõ thêm vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong lộ trình chuyển đổi số tại đơn vị.

 

 

Tập huấn cách kết nối với phần mềm cài đặt cấu hình HHM tại Điện lực Chợ Mới

 

Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện chủ đề là "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Điện lực Chợ Mới đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo cung ứng điện; Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác số hóa các quy trình nghiệp vụ, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật, quản lý vận hành; Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ nhằm góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện.

 

ĐL Chợ Mới


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang