Thứ Năm, 02/05/2024 07:40:00 GMT+7

Tin đăng lúc 05-07-2023

Lượt xem: 897

Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) tăng cường chỉnh trang 5S lưới điện

Công tác chỉnh trang lưới điện 5S là một trong những nhiệm vụ bắt buộc đối với các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) và đã được áp dụng, tổ chức thực hiện từ nhiều năm trước trở lại đây. Điều này đã không chỉ góp phần giúp công tác quản lý vận hành được an toàn, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ hài lòng khách hàng, mà còn cải thiện mĩ quan về mặt kiến trúc điện với các công trình khác.
Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) tăng cường chỉnh trang 5S lưới điện
Chỉnh trang lưới điện tại khu vực xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Là đơn vị nằm ở vùng sâu, vùng xa và khó khăn nhất của tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) đã không ngừng nỗ lực đảm bảo hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. Trong đó, công tác chỉnh trang 5S lưới điện được ban lãnh đạo đơn vị xác định cần phải tập trung cao độ, với mục tiêu đặt ra là nâng cao hiệu quả an toàn trong vận hành. Thực tiễn cho thấy, nếu như lưới điện cũ còn tình trạng dây dẫn, hòm hộp công tơ lắp đặt không đảm bảo sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nên sự cố mất an toàn. Đơn cử chỉ một khách hàng mất điện trên cột thì công tác kiểm tra, xử lý sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian. Vậy nên, sau khi chỉnh trang 5S, hòm hộp công tơ được lắp đặt ngay ngắn, chắc chắn, dây dẫn đặt về từng phía không có sự chồng chéo như trước đây, cùng với đó là thông tin của khách hàng được chuẩn hóa. Điều này rất thuận tiện khi nếu có sự cố xảy ra sẽ nhanh chóng xác định được vị trí và khắc phục.

 

Từ việc chỉnh trang lưới điện, công tác dịch vụ khách hàng đang từng bước được nâng lên đáng kể. Có những khu vực mới tiếp nhận như: Lưới điện khu vực xã Tén Tằn gồm 486 khách hàng được bàn giao từ Công ty Thủy nông Sông Chu từ tháng 12/2022, sau khi Điện lực tiến hành bao gom, qua hơn 06 tháng đến nay đã không xảy ra tình trạng mất điện trong suốt thời gian dài. Điều này cũng có kết quả tương tự tại các khu vực khác như: bản Cúm, Pù Đứa xã Quang Chiểu (có hơn 200 khách hàng đã được thực hiện chỉnh trang trước đó).

 

 

Điện lực Mường Lát (PC Thanh Hóa) bao gom công tơ lưới điện khu vực Tén Tằn sau khi tiếp nhận

 

Một trong những chỉ tiêu trọng tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh đó là công tác giảm tổn thất điện năng. Bằng nhiều cách làm như lập phương án đầu tư cải tạo, sửa chữa lớn, chống quá tải lưới điện... mang lại hiệu quả cao nhưng không tránh khỏi sự phụ thuộc vào nguồn vốn phân bổ từ Tổng công ty đối với Công ty hàng năm. Từ thực tế, việc thực hiện bao gom chỉnh trang lưới điện bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên hàng năm Công ty phân bổ, đơn vị chủ động triển khai kịp thời, sẽ giúp cho tổn thất điện năng lưới điện hạ áp tại các trạm biến áp công cộng giảm từ 0,35% - 0,5%, đồng thời cải thiện đáng kể chất lượng điện áp.

 

Đối với lưới điện trung áp ở những vùng rừng núi đặc thù như Mường Lát, ngoài việc tác động do thời tiết khí hậu cực đoan, còn phải chịu ảnh hưởng bởi các sinh vật như rắn, rết, chim, thú rừng gây ra sự cố. Do đó, đơn vị đã thay thanh cái các trạm biện áp bằng dây bọc cách điện, chụp kín đầu cực các thiết bị như cầu dao, máy cắt, chống sét van, cầu chì tự rơi (FCO), sứ máy biến áp ... hiệu quả mang lại rất rõ rệt. 

 

 

Điện lực Mường Lát luôn quan tâm, chú trọng đến nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng

 

Qua 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực Mường Lát đã thực hiện hoàn thành và tăng vượt mức các chỉ tiêu giao. Cụ thể, điện nhận là 6.808.839 kWh, tăng 1.901.176 kWh và bằng 139%; Điện thương phẩm đạt 5.124.495 kWh, tăng 18%; Tổn thất điện năng giảm 0,9%; Suất sự cố giảm 04 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, đơn vị còn phát triển mới 590 khách hàng (trong đó 523 KH 1 pha và 67 KH 3 pha); Đã thực hiện 5s lưới điện với tổng chiều dài 17,6 km đường dây 35kV, 10,832 km đường dây 0,4kV và chỉnh trang 05 trạm biến áp đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch được giao. Cùng với đó, đơn vị làm tốt công tác chuẩn hóa thông tin 100% các khách hàng trên địa bàn. 

 

Nhận thấy công tác chỉnh trang 5s lưới điện đã góp phần mang lại lợi ích cho công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng hàng ngày một tốt hơn, thời gian tới, Điện lực Mường Lát sẽ tiếp tục triển khai sử dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn vốn sửa chữa thường xuyên của Công ty. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh các dịch vụ điện lực, không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo, phát huy sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, đoàn kết, nỗ lực cùng với Công ty Điện lực Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. 

 

Huy Lương – ĐL. Mường Lát (PC Thanh Hóa)

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang