Thứ Hai, 06/05/2024 22:08:28 GMT+7

Tin đăng lúc 19-09-2022

Lượt xem: 1137

Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Quản lý vận hành và kinh doanh điện năng trên địa bàn huyện miền núi, khách hàng chủ yếu là sử dụng điện sinh hoạt và còn nhiều hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ mới, do đó lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt còn thấp, Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) đã chỉ đạo và huy động toàn thể CBCNV đơn vị, từ cán bộ lãnh đạo đến công nhân quản lý tăng cường thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng loại hình thanh toán văn minh, tiện ích này.
Điện lực Ngân Sơn (PC Bắc Kạn) đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Công nhân Điện lực Ngân Sơn đang tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Theo đó, ngày 19/9/2022, Điện lực Ngân Sơn đã triển khai ra quân hướng dẫn, tuyên truyền trực tiếp tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện về việc thanh toán tiền điện qua các loại hình dịch vụ trung gian không sử dụng tiền mặt. Mục tiêu của đợt hướng dẫn, tuyên truyền này là nhằm giúp đơn vị đạt kết quả cao trong chỉ tiêu thu, nộp tiền điện và quan trọng hơn là tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thanh toán tiền điện.

 

Ông Trần Hùng, Giám đốc Điện lực Ngân Sơn cho biết: Tuy còn gặp nhiều khó khăn khó khăn trong quá trình thực hiện do địa bàn có địa hình đồi núi, các thôn bản xa trung tâm huyện, tỷ lệ phủ sóng internet thấp, đặc biệt còn nhiều thôn bản chưa có sóng di động, tỷ lệ sử dụng điện thoại smartphone trong dân ở một số nơi còn thấp. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp đã được thực hiện nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tính đến thời điểm hiện nay số khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt tỷ lệ  khoảng 75%, tuy đã đạt chỉ tiêu Công ty giao nhưng Điện lực Ngân Sơn mong muốn nâng cao hơn nữa tỷ lệ khách hàng thanh toán trực tuyến và qua các tổ chức trung gian trong thời gian tới. Do vậy, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các bộ phận từ các Phòng đến các Đội, Tổ, từ cán bộ lãnh đạo đến công nhân quản lý địa bàn đẩy mạnh việc hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân hiểu để nâng cao nhận thức và hành động của người dân trong sự dụng loại hình dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Qua đó nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng loại hình dịch vụ này, đáp ứng nhu cầu thanh tiền điện cũng như chuyển đổi số hiện nay. 

 

Trước đó, Điện lực Ngân Sơn cũng đã thực hiện tốt việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đối với 100% các khách hàng có phụ tải lớn, khách hàng chuyên dùng, 100% các khách hàng trong khối cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn. Điện lực cũng chủ động và thường xuyên liên hệ, làm việc với khách hàng để nắm bắt kịp thời tình hình nhu cầu của khách hàng về phương thức chuyển đổi thanh toán tiền điện, từ đó có sự phối hợp kịp thời, đáp ứng tốt nhất nhu cầu về thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của khách hàng.         

 

Trần Quỳnh & Hoàng Nhân -  Điện lực Ngân Sơn


Tin liên quan:

Tag:NovaGroup

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang