Thứ Sáu, 26/04/2024 12:58:32 GMT+7

Tin đăng lúc 03-06-2022

Lượt xem: 2292

Điện lực Ngô Quyền (PC Hải Phòng) ứng dụng công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa Hotline trong quản lý và vận hành lưới điện

Nhằm giảm thời gian mất điện cho khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như dịch vụ khách hàng, Điện lực Ngô Quyền (PC Hải Phong) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline).
Điện lực Ngô Quyền (PC Hải Phòng) ứng dụng công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa Hotline trong quản lý và vận hành lưới điện
Đội sửa chữa Hotline Hải Phòng đang chuẩn bị dụng cụ thiết bị

Với địa bàn quản lý là khu vực nội thành có nhiều phụ tải tập trung, trọng điểm, vì vậy công tác đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa lớn, phát triển các phụ tải hàng năm với khối lượng công việc không hề nhỏ. Do đó, nếu thực hiện sửa chữa điện theo phương pháp truyền thống là phải cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, đấu nối các công trình mới sẽ gây gián đoạn cung cấp điện. Trong khi đó, với ưu điểm nổi bật của công nghệ sửa chữa điện nóng là không mất điện phụ tải, các hộ dân, cơ quan vẫn có thể tiến hành sinh hoạt, sản xuất bình thường.

 

Trước đây để thực hiện công việc sửa chữa Hotline, Công ty phải thuê từ các đơn vị ngoài, nhận thức được ý nghĩa của phương pháp này, Công ty đã đầu tư trang thiết bị, đào tạo đội ngũ nhân lực có tay nghề cao một cách bài bản, đến tháng 09/2021, Công ty ra Quyết định thành lập Đội thi công sửa chữa lưới điện đang mang điện (Đội sửa chữa Hotline).

 

 

Đội sửa chữa hotline Hải Phòng làm việc tại TBA Đường Giang 1

 

Ngay khi có Đội sửa chữa Holine Hải Phòng, Điện lực đã chủ động đăng ký đưa vào kế hoạch các phiên kiểm tra, xử lý tiếp xúc trên lưới điện đang mang điện. Cụ thể lũy kế đến ngày 16/5/2022, Điện lực đã phối hợp cùng Đội sửa chữa Hotline Hải Phòng thực hiện 16 phiên kiểm tra, xử lý tiếp xúc trên lưới điện đang mang điện,chủ yếu tại các TBA thuộc lộ 472E2.5 và 473E2.5, đây là các TBA đã đưa vào vận hành lâu năm, cấp điện cho các phụ tải quan trọng nhằm đảm bảo cấp điện an toàn trong mua nắng nóng tới.

 

 

Nhóm công tác thuộc Đội sửa chữa Hotline xử lý siết tiếp xúc đầu cáp

 

Thực tiễn cho thấy, việc áp dụng công nghệ Hotline đã mang lại hiệu quả rõ rệt như: Giảm thời gian cắt điện; giảm tổn thất điện năng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của đơn vị, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể lũy kế đến hết tháng 4/2022:

 

Thời gian mất điện trung bình (Saidi) thực hiện: 3,116/147,55, bằng 2,11% so kế hoạch (Kế hoạch năm 2022 là 160,137);

 

Số lần mất điện trung bình (Saifi) thực hiện: 0,143/1,614, bằng 8,86% so kế hoạch (kế hoạch năm 2022 là 2,548).

 

Đây là bước khởi đầu để Công ty Điện lực Hải Phòng nói chung và Điện lực Ngô Quyền nói riêng tiến tới sẽ thực hiện hầu hết các công việc sửa chữa, khắc phục các sự cố, đấu nối trạm mới đều không phải cắt điện.

 

Vũ Thị Vân Anh


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang